Dân ‘tố’ thi công đường cao tốc làm nứt nhà

Chí Đại 08/06/2016 11:13

Nhiều ngôi nhà của người dân thôn Phú Lễ 2, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi bị nứt tường. Nguyên nhân theo người dân phản ánh là do xe lu, xe tải chở đất để thi công công trình đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi chạy suốt cả ngày lẫn đêm tác động gây ra.

Bà Phạm Thị Đào chỉ tay một vết nứt chạy dài ở nhà mình.

Trước phản ánh của người dân, chúng tôi đã về thôn Phú Lễ 2, tiếp xúc với người dân, quan sát hiện trạng để tìm hiểu vấn đề.

Tại nhà bà Phạm Thị Đào (70 tuổi), ngôi nhà có nhiều vết nứt ngang dọc.

Bà Đào chỉ tay lên tường nhà chỉ những chỗ vết nứt chạy dài và khẳng định: “Nhà tôi trước khi thi công đường không có các vết nứt này, nhưng do đơn vị thi công đường cao tốc cho xe lu và xe tải chở đất suốt ngày làm cho tường nhà rung và bắt đầu xuất hiện nhiều bị nứt, ngày càng lan rộng ra. Quá lo sợ khi thấy ngôi nhà xuất hiện hơn 10 vết nứt lớn nhỏ, tôi đã ra phản ánh với đơn vị thi công đường cao tốc này và họ vào chụp ảnh rồi im lặng luôn chứ không nói năng gì về việc đền bù”.

Các công trình nhà bếp của bà Đào xuất hiện nhiều vết nứt chạy dài, ngang dọc.

Vết nứt rộng ở phần nhà bếp của của bà Đào.

Cùng cảnh ngộ, bà Bùi Thị Hân (64 tuổi), ngụ thôn Phú Lễ 2 cho hay: “Nhà tôi cách đoạn đường thi công đường cao tốc, đoạn qua thôn Phú Lễ 2 hơn 100 mét, nhưng mỗi lần xe lu, xe tải chở đất làm nhà tôi bị rung mạnh gây ra nhiều vết nứt chạy dọc, ngang ngôi nhà. Đặc biệt, các phòng nhà trên bị nứt toác, các vết nứt rộng, chúng tôi rất lo sợ khi sống trong nhà với những vết nứt như thế này”.

Theo quan sát của phóng viên tại các ngôi nhà này có những vết nứt chạy dọc từ dầm nhà xuống dưới tường, nhiều vết nứt ngang tường rất rộng và kéo dài. Tất cả những vết nứt này người dân khẳng định do quá trình thi công làm đường gây nên.

Bà Bùi Thị Hân chỉ tay một vết chạy dài ở nhà trên mình.

Một vết nứt gần cánh cửa nhà chính của bà Hân.

Họ cũng đã báo cáo với chính quyền địa phương, báo với các đơn vị thi công. Tuy nhiên mọi việc vẫn chưa được xem xét giải quyết.

Trong khi đó, qua trao đổi ông Trịnh Phú Định, Chủ tịch UBND xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, ông Định cho biết: “Chính quyền xã vừa nhận được thông tin phản ánh của người dân thôn Phú Lễ 2 về việc đơn vị thi công công trình đường cao tốc qua thôn này, gây ra nứt nhà và công trình phụ của người dân. Chính quyền xã sẽ thành lập đoàn đi kiểm tra các nhà của người dân bị nứt và làm văn bản báo cáo sự việc lên UBND huyện Bình Sơn và đơn vị thi công này để có chính sách hỗ trợ, khắc phục cho người dân”.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để làm rõ nguyên nhân dẫn đến nứt nhà dân do đâu. Nếu quá trình thi công tác động dẫn đến sự cố nói trên thì phải nhanh chóng có hướng xử lý, dứt khoát không nên để lâu dài ảnh hưởng đến cuộc sống của những người dân nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân ‘tố’ thi công đường cao tốc làm nứt nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO