Dàn xe Jeep hết kiểm định bị xử lý

Điền Bắc 13/03/2023 10:36

Liên quan đến dàn xe Jeep chở thí sinh dự Lễ hội áo dài tại thị xã biển Cửa Lò (Nghệ An) gây xôn xao. Sau khi kiểm tra, cơ quan công an đã xác định 5/6 xe đã chở quá số người quy định, xe hết kiểm định nhưng vẫn lưu thông, không đầy đủ các giấy tờ liên quan, đồng thời ra quyết định xử lý.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh đoàn xe chở thí sinh dự thi Lễ hội áo dài hoa cúc biển Cửa Lò (Nghệ An) 2023 diễu hành trên các tuyến đường, gây xôn xao dư luận.

Theo hình ảnh được ghi lại, người đàn ông đeo kính đen, mặc quần áo rằn ri, không cài cúc áo đang chụp ảnh đoàn xe. Dàn thí sinh nữ mặc quần đen, áo phông trắng, đứng trên xe Jeep treo cờ nước ngoài.

Cơ quan công an tiến hành kiểm tra dàn xe Jeep.

Cùng với nhiều hình ảnh là những bình luận, bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng, bởi đây là lễ hội tôn vinh áo dài truyền thống của Việt Nam nhưng lại đi kèm những chi tiết, hành vi phản cảm...

Sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Nghệ An) đã thành lập 3 tổ công tác, phối hợp với Công an thị xã Cửa Lò làm việc với các tập thể, cá nhân có liên quan; đồng thời thu thập tài liệu, hình ảnh làm cơ sở cho việc xử lý vi phạm.

Theo cơ quan chức năng, vào chiều 11/3, tại thị xã Cửa Lò, Ban tổ chức Lễ hội áo dài hoa cúc biển Cửa Lò 2023 bố trí câu lạc bộ mô tô thị xã Cửa Lò đưa các thí sinh đi tham quan, chụp ảnh một số địa điểm trên địa bàn.

Sau đó, ra quyết định xử phạt hành chính với 5 chủ phương tiện do các lỗi chở quá số người quy định, xe hết kiểm định nhưng vẫn lưu thông, không đầy đủ các giấy tờ liên quan.

Trong đoàn xe, có một số ô tô Jeep chở nhiều thí sinh không đúng với quy định, vi phạm an toàn giao thông.

Ban đầu, cơ quan chức năng xác minh có 5 phương tiện vi phạm ở các lỗi, chở quá số người quy định, xe hết kiểm định nhưng vẫn lưu thông, không đầy đủ các giấy tờ liên quan.

Tiếp đó, Phòng CSGT đã mời chủ các phương tiện vi phạm đến làm việc. Tại đây, các chủ phương tiện đã thừa nhận lỗi vi phạm của mình tại sự kiện nói trên và chấp nhận các hình thức xử lí theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dàn xe Jeep hết kiểm định bị xử lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO