Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018

Trung Hiếu Ảnh: Quang Vinh 25/01/2018 13:50

Ngày 25/1, tại Hà Nội, Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 và trao tặng huy hiệu Đảng cho các đảng viên đang sinh hoạt trong đảng bộ.

Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bí thư Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Lê Văn Thái, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; các vị Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Vệt Nam; các vị trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ và toàn thể đảng viên cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Năm 2017, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Khối, sự phối hợp chặt chẽ của Đảng đoàn, Ban Thường trực, Ban Chấp hành Đảng bộ đã chỉ đạo các chi bộ thực hiện chương trình công tác, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Nổi bật là lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị với 10 kết quả nổi bật: Khối đại đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân, đồng bào dân tộc, tôn giáo ngày càng được tăng cường, củng cố; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” có nhiều sáng kiến hay, cách làm hiệu quả; chủ động và triển khai các hoạt động cứu trợ, hỗ trợ người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội; Công tác giám sát, phản biện xã hội được triển khai đồng bộ với chất lượng, hiệu quả cao hơn; phát động các tầng lớp nhân dân và các tổ chức thành viên tham gia chống tham nhũng, lãng phí…
Các cấp ủy đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Công tác xây dựng Đảng được coi trọng, thực hiện có hiệu quả bước đầu Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; chỉ đạo thành công đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020; hoàn thành xây dựng quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ được thực hiện nghiêm túc và hoàn thành kế hoạch đề ra năm 2017.

Công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể đã được Đảng ủy quan tâm, đã chỉ đạo tổ chức tốt đại hội nhiệm kỳ các đoàn thể; các đoàn thể không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng và nhiều hoạt động phong trào. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy năm qua đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơquan, xây dựng các chi bộ, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018 - 1

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện với các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, năm 2017 vừa qua, với sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. “Kết quả đó có sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, trách nhiệm cao của Đảng ủy cơ quan, sự đóng góp tích cực và tính tiền phong, gương mẫu của các đồng chí trong Chi ủy các chi bộ, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, quần chúng trong cơ quan”.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, điều đáng ghi nhận, biểu dương đó là việc các cấp ủy đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên và tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Công tác tổ chức xây dựng Đảng được coi trọng; quán triệt và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII bước đầu đạt hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ được thực hiện khá nghiêm túc và đã hoàn thành kế hoạch đề ra…

Về nhiệm vụ trong năm 2018, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, “các chi bộ cần xác định nhiệm vụ trọng tâm, cơ bản nhất trong năm 2018 là gì để tập trung thực hiện cho rõ nét, rõ kết quả”. Phát huy sáng kiến để nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đảng.

Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018 - 2

Phó Bí Thư Thường trực Đảng ủy Vương Văn Nam phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó làm tốt công tác tư tưởng, chính trị, lắng nghe ý kiến tâm tư, nguyện vọng của đảng viên để thông suốt về tư tưởng. Kiên quyết không có tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống. Đổi mới việc phổ biến, quán triệt các chủ trương, nghị quyết, văn bản của Đảng liên quan đến công tác Mặt trận sao cho hiệu quả nhất.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, các đồng chí trong cấp uỷ, lãnh đạo ban, đơn vị phải thực sự tiền phong gương mẫu; thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Ðảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Coi trọng công tác kiểm tra, tự kiểm tra, đây là biện pháp quan trọng trong phòng ngừa tham nhũng, lãng phí.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, các đảng viên phải tập trung cao độ để thực hiện các nhiệm vụ cơ bản đó, đặc biệt chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ 9, trên cơ sở Chỉ thị số 17 ngày 4/1/2018 của Ban Bí thư về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2019-2024; tham gia có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo Chương trình hành động đã được thông qua...

Nhân dịp này, Đảng ủy cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã quyết định khen thưởng cho 7 chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu và 31 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại buổi lễ trao tặng huy hiệu Đảng, ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Đảng bộ cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lã Tất Thắng, trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Đào Văn Tiến, Phí Đình Thiện; trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương cho 5 đảng viên trong Đảng bộ.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018 - 3

Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018 - 4

Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018 - 5

Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018 - 6

Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018 - 7

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao tặng Huy hiệu Đảng, Kỷ niệm chương cho các đại biểu.

Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018 - 8

Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018 - 9

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao giấy khen cho các Chi bộ xuất sắc.

Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018 - 10

Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018 - 11

Phó Bí Thư Thường trực Đảng ủy Vương Văn Nam trao tặng giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018 - 12

Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018 - 13

Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018 - 14

Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018 - 15

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh trao tặng giấy khen cho các đảng viên xuất sắc.

Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018 - 16

Quang cảnh hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO