Đảng bộ Khối các cơ quan TW: Mẫu mực về tham mưu chiến lược

T.Dương 14/10/2015 23:11

Là Đảng bộ các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng và Nhà nước, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương phải tiêu biểu, mẫu mực thực hiện nhiệm vụ này trong Đảng bộ và đóng góp những kinh nghiệm bổ ích, có giá trị cho toàn Đảng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu. 

Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII (nguồn: vov.vn).

Với chủ đề “Xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu và nâng cao năng lực công tác của cán bộ, đảng viên, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương”- Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, sáng 14/10.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự và phát biểu chỉ đạo đại hội. Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban TW MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim, cùng 297 đại biểu đại diện cho hơn 63.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ về dự Đại hội.

Thay mặt Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những kết quả Đảng bộ đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương bao gồm các tổ chức đảng trong các Ban, Bộ, cơ quan Trung ương của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân, những cơ quan tham mưu, quản lý trọng yếu trong hệ thống chính trị của đất nước. 5 năm qua, trong tình hình khu vực và thế giới diễn biến phức tạp; trong nước cũng còn nhiều khó khăn, các thế lực thù địch gia tăng hoạt động chống phá, nhưng Đảng ủy Khối và các cấp ủy trong Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đạt kết quả quan trọng và khá toàn diện.

Bên cạnh những mặt đã đạt được, theo Chủ tịch nước trong nhiệm kỳ qua hoạt động của Đảng bộ khối còn có hạn chế, khuyết điểm, trong đó có hạn chế về công tác tham mưu, phục vụ các cơ quan lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việc Nam.

Chủ tịch nước yêu cầu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương cần tập trung xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu cao.

Theo Chủ tịch nước, đây là nhiệm vụ then chốt của mọi tổ chức đảng. Là Đảng bộ các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng và Nhà nước, Đảng bộ Khối phải tiêu biểu, mẫu mực thực hiện nhiệm vụ này trong Đảng bộ và đóng góp những kinh nghiệm bổ ích, có giá trị cho toàn Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảng bộ Khối các cơ quan TW: Mẫu mực về tham mưu chiến lược

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO