Đẳng cấp FIFA ở V-League

Gia Phong 11/01/2017 08:05

Cấp độ cao nhất dành cho mỗi trọng tài là đẳng cấp FIFA. Tuy nhiên, dù có cái mác FIFA dính trên ngực áo, nhưng không ít “vua áo đen” ở Việt Nam vẫn “dính phốt”.

Đẳng cấp FIFA ở V-League

Trọng tài Nguyễn Đức Vũ.

Trọng tài Nguyễn Đức Vũ - vua áo đen đang trở thành tâm điểm ở vòng 1 V-League 2017. Trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Than Quảng Ninh, ở phút 89, Jardel của Than Quảng Ninh băng vào đón đường bóng bổng của đồng đội đã bị cầu thủ Phan Kiên của đội chủ nhà tác động làm bị ngã.

Ở tình huống ít phút sau đó, đến lượt Quách Tân bị kéo ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài vẫn không đưa ra quyết định thổi phạt Hà Nội FC.

Không phục quyết định của trọng tài Nguyễn Đức Vũ, phía Than Quảng Ninh đã có đơn khiếu nại gửi lên BTC giải và Ban trọng tài trong ngày 9/1.

Đơn khiếu nại của phía Than Quảng Ninh có ghi rõ: “Trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã thổi còi và chỉ tay vào chấm phạt đền nhưng không hiểu sao, trọng tài Vũ đã cho đội Hà Nội FC được phát bóng lên.

Với tình huống đó, khán giả trên sân, khán giả xem truyền hình trực tiếp và bình luận viên đều nghĩ là đội Than Quảng Ninh được hưởng quả 11m”.

Than Quảng Ninh cũng đề nghị phải có biện pháp chấn chỉnh đối với trọng tài, bởi nếu tái diễn sai lầm có thể làm ảnh hưởng đến cuộc đua tranh ở V-League 2017.

Sau khi tiến hành “mổ băng”, Ban trọng tài xác định đây là tình huống trọng tài Vũ có góc quan sát tốt nhưng vẫn quyết định sai. Theo một số nguồn tin, trọng tài Nguyễn Đức Vũ đối mặt với án phạt treo còi ít nhất 5 trận. Bởi sai lầm của trọng tài Vũ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận đấu.

Còn nhớ, ông Vũ đã từng bị nghi liên quan đến vụ án hối lộ và môi giới hối lộ của CLB Đông Á - Thép Pomina vào năm 2005. Từng bị điều tra tiêu cực, nhưng sau đó trọng tài Nguyễn Đức Vũ vẫn trở lại V-League.

Đặc biệt, sau khi vua áo đen Nguyễn Đức Vũ được trao danh hiệu Còi đồng ở mùa bóng 2015, đã có tên trong danh sách 5 trọng tài được VFF đề cử nhận danh hiệu cấp FIFA.

Năm 2014, trong trận khai mạc V-League giữa Hải Phòng và FLC Thanh Hóa, trọng tài Vũ đã làm ngơ không rút một thẻ phạt nào khi hai đội đấu võ chứ không phải đá bóng. Cũng năm đó, đội An Giang tố ông Vũ thiên vị Long An ở vòng 13.

Trong trận chung kết cúp quốc gia 2015 giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T, khi Thanh Hào vào bóng khiến Abass gãy chân nhưng vị trọng tài này chỉ rút thẻ vàng. Phải sau ít phút khi thấy chấn thương của cầu thủ B.Bình Dương nghiêm trọng, ông Vũ mới rút thêm 1 thẻ đỏ cho cầu thủ đội bóng Thủ đô.

Mùa giải năm ngoái, ở vòng 8, trọng tài Nguyễn Đức Vũ bị các cầu thủ HAGL tố thiên vị cho chủ nhà FLC Thanh Hóa. Khi trận đấu vừa kết thúc một cầu thủ nổi tiếng hiền lành như Văn Toàn đã không giữ được bình tĩnh, chạy tới đẩy vai trọng tài Vũ.

Ngay vòng 9 sau đó, trọng tài Vũ lại được cầm còi trên sân Long An, trong trận tiếp Đồng Tháp. Ở trận đấu này, trọng tài Vũ đã gây tranh cãi khi chỉ tay vào chấm 11m, dù cầu thủ đội khách phạm lỗi ở phía ngoài vạch 16m50.

Tại buổi họp tổng kết mùa giải 2016 sáng 20-12-2016, VFF công bố danh tính 4 trọng tài V-League bị hạ cấp gồm ông Hà Anh Chiến, Phùng Đình Dũng, Đinh Văn Dũng và Ngô Mạnh Cường. Tuy nhiên, với trọng tài đẳng cấp FIFA Nguyễn Đức Vũ thì vẫn may mắn được giữ ở lại, chỉ có điều, vua áo đen này chẳng hơn gì những đồng nghiệp vừa bị “hạ bậc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẳng cấp FIFA ở V-League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO