Đảng Dân chủ Thái Lan có Chủ tịch mới thay thế ông Abhisit Vejjajiva

Theo TTXVN 15/05/2019 18:11

Ông Jurin Laksanawisit đã giành chiến thắng trong một cuộc bỏ phiếu nội bộ để trở thành Chủ tịch đảng Dân chủ, lấp khoảng trống sau khi ông Abhisit Vejjajiva từ chức.

Đảng Dân chủ Thái Lan có Chủ tịch mới thay thế ông Abhisit Vejjajiva

Nguồn: Nation Photo.

Phóng viên TTXVN tại Bangkok dẫn truyền thông sở tại ngày 15/5 đưa tin ông Jurin Laksanawisit đã giành chiến thắng trong một cuộc bỏ phiếu nội bộ để trở thành Chủ tịch đảng Dân chủ, lấp khoảng trống sau khi ông Abhisit Vejjajiva từ chức.

Ông Jurin giành được 50,5% số phiếu từ các nghị sỹ và thành viên của đảng này trong khi ông Peerapan Saliratwipak đứng ở vị trí thứ hai với 37,2% số phiếu.

Ông Korn Chatikavanij, người trở thành tâm điểm của sự chú ý vì được cho là ứng cử viên sáng giá, chỉ giành được vỏn vẹn 8,4% sự ủng hộ.

Chủ tịch mới sẽ lãnh đạo đảng Dân chủ lựa chọn đường lối, trong đó có việc quyết định có gia nhập liên minh do đảng Quyền lực nhà nước nhân dân (PPRP) dẫn đầu hay không.

Các nguồn tin nội bộ cho biết các thành viên của đảng bỏ phiếu cho Jurin chia rẽ thành hai phe ủng hộ và không ủng hộ chính quyền đương nhiệm.

Khoảng trống quyền lực nội bộ chính đảng lâu đời nhất Thái Lan xuất hiện sau khi cựu Thủ tướng, cựu Chủ tịch đảng Dân chủ Abhisit Vejjajiva từ chức để thực hiện lời hứa tranh cử sau khi đảng này được đánh giá là thất bại nặng nề trong cuộc tổng tuyển cử ngày 24/3 vừa qua.

Với tổng số 52 ghế giành được tại Hạ viện, đảng này tuy không có khả năng tập hợp liên minh để thành lập chính phủ nhưng lại là tiếng nói quan trọng, góp phần quyết định số phận của chính phủ sau tổng tuyển cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảng Dân chủ Thái Lan có Chủ tịch mới thay thế ông Abhisit Vejjajiva

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO