Dâng hương kỉ niệm 228 năm Nguyễn Huệ lên ngôi

Gia Huy 23/12/2016 10:35

Sáng 23/12, lễ dâng hương, kỷ niệm 228 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế và chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa đã được diễn ra tại khu tưởng niệm tượng đài Quang Trung (phường An Tây, TP Huế).

Toàn cảnh buổi lễ.

au ba hồi chuông trống, các cụ ông đại diện các làng văn hóa tiêu biểu ở TP Huế tiến hành nghi lễ truyền thống.

Tiếp đó, lãnh đạo Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam và tỉnh Thừa Thiên- Huế, TP Huế cùng các lực lượng vũ trang, các đoàn thể, các tôn giáo, đông đảo người dân có mặt tại buổi lễ đã thành kính dâng hương, hoa tri ân công lao vị hoàng đế Quang Trung- người mở ra trang sử vẻ vang cho đất nước.

Lãnh đạo TP Huế dâng hương.

Buổi lễ cũng tái hiện lại các nghi lễ xưa lúc vua Quang Trung lên ngôi và xuất quân ra Bắc một cách hoành tráng và ấn tượng.

Cách đây 228 năm, dưới sự chỉ đạo của Hoàng đế Quang Trung, hàng vạn binh sĩ của ta đã thần tốc tiến quân ra bắc trong Tết Kỷ Dậu. Từ đêm 30 đến chiều mùng 5 Tết Kỷ Dậu 1789, quân Tây Sơn đã tiêu diệt trên 20 vạn quân Thanh do Tôn Sĩ Nghị chỉ huy, giải phóng kinh thành Thăng Long. Trong đó có trận tiêu diệt vẻ vang đồn Ngọc Hồi do Sầm Nghi Đống chỉ huy ngày mùng 4 Tết, do xác quân Thanh quá nhiều chất đống thành các gò cao nên còn gọi là gò Đống Đa.

Chiến thắng này được đánh giá là một trong những sự kiện quan trọng trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm, dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc Việt Nam.

Người dân xếp hàng để tưởng niệm.

Lễ dâng hương là hoạt động thể hiện lòng thành kính, tri ân và tôn vinh công lao to lớn của phong trào Tây Sơn và người anh hùng dân tộc “áo vải cờ đào” Quang Trung; đồng thời, khơi dậy niềm tự hào, giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước vẻ vang của dân tộc đối với lớp lớp thế hệ con cháu hôm nay và mai sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dâng hương kỉ niệm 228 năm Nguyễn Huệ lên ngôi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO