Dâng hương tại khu di tích Cây đa và Đền La Tiến

Thành Trung 28/03/2017 19:53

Chiều 28/3, trước thềm Hội thảo khoa học về Di tích Cây đa và Đền La Tiến - Biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng, các đại biểu dự hội thảo đã về làm lễ dâng hương tại khu di tích Cây đa và Đền La Tiến ( xã Nguyên Hòa- huyện Phù Cừ- tỉnh Hưng Yên).

Tham dự Lễ dâng hương có Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng Biên tập Báo QĐND, Trưởng BTC Hội thảo; bà Trần Thị Thanh Thuỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tỉnh uỷ Hưng Yên; nhà thơ Hồng Thanh Quang, TBT báo Đại Đoàn Kết cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Hưng Yên, huyện Phù Cừ cùng phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí của trung ương và tỉnh Hưng Yên.

Di tích lịch sử Cây đa và Đền La Tiến là nơi tưởng niệm anh linh 1.145 anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào ta đã bị thực dân Pháp giết hại trong thời gian chiếm đóng tại đây (từ năm 1949 - 1954).

Các đại biểu dâng hương tại Đền La Tiến.

Trong đó có 121 cán bộ và nhân dân xã Nguyên Hòa, đồng thời ghi dấu tội ác của thực dân Pháp xâm lược. Năm 2012, di tích này đã được công nhận là khu di tích lịch sử của tỉnh Hưng Yên. Năm 2015, di tích Cây đa và Đền La Tiến đã được Bộ VHTT&DL công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia (theo Quyết định số 4007/QĐ-BVHTTDL).

Theo Ban tổ chức Hội thảo, mục đích của hoạt động này nhằm làm rõ những giá trị lịch sử của Di tích lịch sử quốc gia Cây đa và Đền La Tiến - biểu tượng anh hùng, bất khuất trên dòng sông Luộc; khơi dậy lòng tự hào, giáo dục truyền thống cách mạng trên quê hương; tưởng nhớ và tri ân sự hy sinh anh dũng của cán bộ chiến sĩ, đồng bào tỉnh Hưng Yên và các tỉnh lân cận tại di tích này trong kháng chiến chống Pháp.

Cùng với đó, hội thảo cũng là dịp xây dựng và phát huy, giới thiệu quảng bá những giá trị lịch sử của di tích Cây đa và Đền La Tiến nói riêng; đất và người Hưng Yên nói chung trong công cuộc kháng chiến dành độc lập tự do cho dân tộc, và công cuộc xây dựng quê hương đất nước hôm nay.

Các đại biểu và các cụ nhân chứng sống trò chuyện bên Cây đa La Tiến.

Di tích Cây đa La Tiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dâng hương tại khu di tích Cây đa và Đền La Tiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO