Dâng hương tưởng niệm các chiến sỹ bị tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò

PV 20/12/2016 09:27

Sáng 19/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò và gặp gỡ các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến, 25 năm thành lập Ban liên lạc các chiến sĩ yêu nước và cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò.

Dâng hương tưởng niệm các chiến sỹ bị tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải dâng hương tưởng niệm Anh hùng, liệt sĩ tại Nhà tù Hoả Lò.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã dâng hương tưởng niệm các chiến sĩ bị địch bắt tù đày, hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò; đồng thời đi thăm khu trưng bày tội ác của thực dân Pháp, khu trại giam, khu thành lập chi bộ Đảng trong tù, khu giới thiệu chính sách nhân đạo của Việt Nam đối với tù binh Mỹ, cửa cống nơi các chiến sĩ vượt ngục, cây bàng nhân chứng lịch sử… tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò.

Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ sự xúc động và cảm phục đối với các chiến sĩ cách mạng anh dũng, kiên trung với Đảng, cống hiến, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tại buổi gặp gỡ các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò, Bí thư Thành ủy Hà Nội xúc động khi được chứng kiến bầu không khí đầm ấm và ngập tràn tình cảm của những người chiến sĩ yêu nước, cách mạng bị địch bắt, tù đày chính tại nơi từng bị giam cầm.

Ông Hoàng Trung Hải vui mừng khi thấy các cựu tù mặc dù tuổi đã cao nhưng vẫn tràn đầy nhiệt huyết, tham gia hoạt động xã hội, ở cơ sở, tiếp tục có những cống hiến, đóng góp hết mình vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và Thủ đô.

Đồng thời ông cũng bày tỏ, Đảng bộ và nhân dân Hà Nội luôn luôn tự hào, trân trọng những hy sinh, đóng góp của các chiến sĩ bị địch bắt tù đày vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và sự nghiệp xây dựng Thủ đô, đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dâng hương tưởng niệm các chiến sỹ bị tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO