Đang làm rõ nguồn gốc 138 con heo chết chôn trái phép trong vườn cao su

Hữu Vinh - Nguyễn Lộc 24/03/2021 17:08

Sau 2 ngày quyết liệt vào cuộc, đến sáng 24/3/2021, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai bước đầu đã truy được nguồn gốc của 138 con heo chết chôn lấp trái phép trong vườn cao su của một lãnh dạo công ty chuyên về sản xuất thức ăn gia súc tại ấp Suối Râm, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ.

Thông tin từ Đoàn công tác liên ngành gồm Chi cục Chăn nuôi - thú y Đồng Nai, phòng cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Đồng Nai, UBND xã Lộ 25 - huyện Thống Nhất, 138 con heo chết được chôn lấp trong vườn cao su tại ấp Suối Râm, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, bước đầu được xác định có nguồn gốc từ một trại chăn nuôi tại xã Lộ 25.

Hố chôn có một hố sâu hơn 2m, rộng 3m và dài hơn 20m nằm giữa lô cao su.
Hố chôn có một hố sâu hơn 2m, rộng 3m và dài hơn 20m nằm giữa lô cao su.

Làm việc với Đoàn liên ngành, chủ trang trại - ông Trần Hữu Quyền khai, do bị chập điện nên xảy ra vụ cháy ở khu chuồng trại nuôi heo cai sữa với số lượng khoảng 138 con.

Toàn bộ số heo bị thiệt hại này được ông Quyền thuê xe chở về vườn cao su của người thân ở khu 3, ấp Suối Râm, xã Xuân Quế tổ chức chôn lấp.

Việc chôn lén lút này chỉ bị phát hiện khi người dân sống gần khu vực bắt được một con còn sống vừa kịp thời “tẩu thoát” khỏi hố chôn chạy ra khỏi vườn cao su.

Hành vi bất thường này nhanh chóng được các lực lượng chức năng xã Xuân Quế và huyện Cẩm Mỹ vào cuộc xử lý theo quy định pháp luật. Đồng thời, tổ chức phun xịt khử trùng xung quanh hố chôn rộng gần 3m, dài hơn 20m và sâu chừng 2m, cũng như thu thập mẫu đưa đi xét nghiệm kiểm tra về dịch bệnh.

Trại heo của ông Quyền bị cháy bị cháy trước đó. Ảnh: B.A
Trại heo của ông Quyền bị cháy bị cháy trước đó. Ảnh: B.A.

Đáng chú ý, trong khi chủ sở hữu đàn heo này cho biết, tính đến thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, đàn heo trong trại hoàn toàn khỏe mạnh, trại nuôi chưa xuất hiện dịch bệnh, đặc biệt là dịch tả heo châu Phi. Trong khi đó, con heo sống còn sốt trong hố chôn mà người dân phát hiện lại đang có biểu hiện lạ với hai tai có nhiều mủ và đi lại chậm chạp.

Ngoài ra, chủ trại xác nhận có 138 con heo bị thiệt hại trong vụ cháy. Tuy nhiên, Trưởng Công An xã Lộ 25 tiết lộ, vụ cháy trại heo xảy ra ở ấp 2 mà trực tiếp Công an xã cùng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến dập lửa vào đêm 20/3/2021 chỉ làm chết khoảng hơn 10 con heo con.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đang làm rõ nguồn gốc 138 con heo chết chôn trái phép trong vườn cao su

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO