'Đang trình Thủ tướng xin giảm giá vé Trạm Bến Thủy'

PV (theo Dân Trí) 03/04/2017 10:45

Liên quan đến việc người dân dàn xe, "xả" toàn tiền lẻ ra mua vé tại Trạm thu phí Bến Thủy 1, nhằm phản đối trạm này, đại diện chủ đầu tư Cienco 4 cho biết, việc giảm giá vé BOT qua cầu Bến Thủy bắc qua sông Lam thuộc địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đang được trình Thủ tướng Chính phủ.

Người dân dùng toàn tiền "siêu lẻ" để mua vé qua cầu Bến Thuỷ.

Chiều tối 2/4, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) - cho PV Dân trí biết, vấn đề giảm giá vé qua cầu Bến Thủy đang được Cienco 4 gửi báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ, sau đó mới có thể giải quyết được.

“Hiện Cienco 4 đã trình lên Chính phủ, Quốc hội, Bộ GTVT và các cơ quan chức năng về vấn đề giảm giá vé. Đó cũng là mong muốn của chúng tôi. Về lâu dài phải căn cứ vào pháp luật nữa. Hơn nữa chúng tôi cũng đã trình lên Thủ tướng xin ý kiến, không phải một mình Cienco 4 giải quyết được vấn đề này”, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh nói.

Cũng theo ông Huỳnh, nếu giảm giá vé qua cầu thì phải kéo dài thời gian ra và sẽ thu lâu hơn. Hiện nay phía Cienco 4 vẫn đang hỗ trợ chênh lệch tiền vé cho các cá nhân, tổ chức có hộ khẩu thường trú ở hai bên cầu Bến Thủy khi qua hai trạm thu phí.

Như Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin, sáng 2/4, hàng trăm người dân ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) lại tiếp tục đưa ô tô ra chặn cầu Bến Thủy 1 (đoạn qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) để gây sức ép, phản đối việc thu phí tại trạm thu phí BOT Bến Thủy 1.

Trong buổi sáng, hàng chục xe ô tô được người dân lái đến hai đầu cầu Bến Thủy 1, dàn hàng hai bên đường khiến giao thông ách tắc nhiều giờ liên tiếp. Trên xe, người dân gắn những băng rôn, khẩu hiệu với nội dung yêu cầu chủ đầu tư dự án BOT phải miễn hoặc giảm phí qua cầu.

Sau khi đưa xe lên cầu, đoàn ô tô đã đậu thành một hàng dài tiến dần về trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 để chờ mua vé qua trạm. Tại đây, các tài xế đã mang cả xấp tiền lẻ loại 200, 500, 1.000, 2.000 đồng để mua vé mệnh giá 40.000 đồng khi qua Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1.

Dãy xe nối dài hai đầu cầu khiến cho giao thông ách tắc.

Hành động trên của người tham gia giao thông khiến nhân viên của trạm thu phí mất nhiều thời gian đếm tiền, thời gian mua vé qua trạm lâu hơn và ảnh hưởng lớn đến giao thông trên tuyến đường.

Không những dùng xe ô tô, mà nhiều người dân còn điều khiển cả xe tải, dán băng rôn rồi di chuyển chậm từ ngã ba Gia Lách (thị trấn Xuân An, Nghi Xuân) vòng lên tập trung trên tuyến đường tránh thành phố Vinh (cách Trạm thu phí Bến Thủy 2 gần 500 m) khiến QL1A đoạn qua thị trấn Xuân An và đường tránh Vinh bị ách tắc kèo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Đang trình Thủ tướng xin giảm giá vé Trạm Bến Thủy'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO