Đánh bại Chile, Đức lần đầu tiên lên ngôi Confederations Cup

Theo TTXVN 03/07/2017 09:10

Đội tuyển Đức đã lần đầu tiên đăng quang tại giải Confederations Cup sau khi có chiến thắng 1-0 trước Chile ở trận chung kết trên đất Nga.

Đức vô địch Confed Cup 2017. (Nguồn: Reuters).

Lars Stindl đã sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất để mang chức ngôi vương về cho nhà đương kim vô địch thế giới.

Chức vô địch này cũng đã giúp bóng đã Đức khép lại mùa Hè 2017 thành công khi mà chỉ ít ngày trước đó U21 Đức đã vô địch U21 châu Âu sau khi đánh bại U21 Tây Ban Nha.

Ngoài việc đăng quang, nhà vô địch thế giới còn nhận nhiều danh hiệu khác là Cầu thủ xuất sắc nhất (Julian Draxler), Vua phá lưới (Timo Werner) và giải Fair play.

Ở trận đấu này, Chile chính là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của Ter Stegen.

Pha lập công dễ dàng của Stindl. (Nguồn: AFP/Getty Images).

Tuy nhiên, tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Chile bất ngờ phải nhận bàn thua từ tình huống dứt điểm đầu tiên của tuyển Đức, sau sai lầm đáng trách của hàng thủ.

Phút 21, Timo Werner biến đi Diaz trở thành tội đồ khi cướp được bóng ngay sát vòng 16m50, thoát xuống đối mặt với thủ môn Bravo rồi tạo điều kiện cho Lars Stindl dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số 1-0.

Bất ngờ phải nhận bàn thua, Chile đã vùng để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng những nỗ lực đó đã không được đền đáp. Thậm chí, họ suyết chút nữa phải nhận thêm bàn thua ngay trong hiệp 1 nếu Leon Goretzka dứt điểm chính xác hơn.

Sang hiệp 2, Chile tiếp tục chơi dâng cao và giành quyền kiểm soát bóng lên đến 62% song điều đó không đã không thể giúp họ có được bàn thắng.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu, qua đó giúp đội tuyển Đức của Joachim Loew lên ngôi tại giải Confederations Cup 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại Chile, Đức lần đầu tiên lên ngôi Confederations Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO