Đánh bại Elche, Barcelona vươn lên vị trí thứ ba tại La Liga

B.Phúc (tổng hợp) 07/03/2022 07:46

Hai bàn thắng của Torres và Depay đã giúp Barcelona ngược dòng đánh bại Elche ở vòng 27, qua đó vươn lên vị trí thứ ba tại La Liga.

Barcelona ép sân toàn diện.

Với chiến tích toàn thắng 3 trận gần đây trước Valencia, Napoli, Bilbao và đều ghi 4 bàn thắng, Barcelona tự tin trong chuyến làm khách đến sân của đối thủ yếu Elche. HLV Xavi sử dụng Gavi, Dembele và Aubameyang đá chính trên hàng công.

Barcelona ép sân toàn diện khiến Elche phải lùi đội hình về khá sâu để phòng ngự. Phút 29, Elche suýt nữa thì đã phải nhận bàn thua sau tình huống thủ môn Badía phải trổ hết tài năng mới cản phá được pha lốp bóng của Dembele.

Ở tình huống đá bồi cận thành tiếp theo, De Jong lại không thể ghi tên mình lên bảng tỷ số do hậu vệ Diego Gonzalez kịp thời phá bóng ngay trên vạch cầu môn cho Elche. Phút 37, De Jong tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội rõ ràng khác khi không thể chiến thắng Badía trong thế đối mặt. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Barcelona đã phải nhận bàn thua ở cuối hiệp 1.

Trong nỗ lực phá bóng giải nguy, Pedri lại làm khó đồng đội Dani Alves khi tạo điều kiện cho Fidel thoát xuống tung cú đá chân trái chéo góc cực kỳ quyết đoán hạ thủ thành Ter Stegen, mở tỷ số 1-0 cho Elche.

Sang hiệp 2, HLV Xavi đã làm mới hàng tấn công bằng cách tung Ferran Torres, Memphis Depay và Adama Traore vào sân thế chỗ cho Gavi, Aubameyang và Ousmane Dembele trong hiệp 2.

Những sự điều chỉnh của ông đã phát huy hiệu quả khi bộ ba tiền đạo liên tục làm khổ hàng phòng ngự Elche. Đội chủ nhà lùi sâu đội hình về phòng ngự, nhưng hàng thủ của họ chỉ có thể đứng vững sau một tiếng thi đấu. Tuy bỏ lỡ nhiều cơ hội, tuy nhiên Ferrran Torres chính là người đã mang về màn thắng gỡ hòa 1-1 cho Barcelona ở phút 60 bằng pha phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm cận thành.

Trong khi đó, Depay đã nỗ lực kiếm về cho Barca quả phạt đến ở phút 84. Chính cầu thủ người Hà Lan này lãnh trọng trách đá 11 m và anh đã không mắc sai lầm nào để giúp Barcelona ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1.

Ở trận đấu muộn sau đó, Atletico Madrid thắng 3-1 trên sân Real Betis. Barcelona vươn lên thứ ba ở La Liga với 48 điểm và hơn Atletico về hiệu số bàn thắng, còn Real Betis bị đẩy xuống thứ 5.

Đội hình thi đấu

Elche FC: Badía; Barragán, Roco, González, Mojica; Tete Morente (Carrillo 65'), Rául Guti (Josan 78'), Mascarell (Perez 86'), Fidel (Marcone 78'); Pere Milla, Lucas Boyé (Ponce 65')

Bàn thắng: Fidel Chaves (44')

FC Barcelona: Ter Stegen; Dani Alves (Dest 85'), Araujo, Piqué, Jordi Alba; Pedri, Busquets, Frenkie de Jong (Nico 68'); Dembélé (Adama Traore 75'), Aubameyang (Depay 75'), Gavi (Torres 46').

Bàn thắng: Torres (60'), Depay (84', pen)

Bảng xếp hạng La Liga 2021-22.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại Elche, Barcelona vươn lên vị trí thứ ba tại La Liga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO