Đánh bại Serena, Angelique Kerber lần đầu vô địch ở Wimbledon

Theo Vietnamplus 15/07/2018 08:00

Angelique Kerber đã trở thành nhà vô địch Wimbledon 2018 sau khi có chiến thắng ấn tượng 6-3, 6-3 trước Serena Williams ở trận chung kết.

Đánh bại Serena, Angelique Kerber lần đầu vô địch ở Wimbledon

Kerber lần đầu vô địch Wimbledon. (Nguồn: Getty Images).

Chức vô địch này giúp Angelique Kerber sở hữu danh hiệu Grand Slam danh giá thứ 3 trong sự nghiệp sau Australian Open và US Open (cả hai danh hiệu đều cùng giành được vào năm 2016).

Thành tích này cũng đã giúp Kerber trở thành tay vợt Đức đầu tiên đăng quang ở Winbledon sau 22 năm kể từ lần gần nhất vào năm 1996 khi huyền thoại Steffi Graf hoàn tất danh hiệu thứ 7 tại giải đấu này.

Còn với Serena, thất bại này khiến cô lỡ hẹn với danh hiệu Wimbledon thứ 8 trong sự nghiệp, nhưng những gì mà "Super-mom" đã làm được tại giải đấu năm nay là quá tuyệt vời.

Đánh bại Serena, Angelique Kerber lần đầu vô địch ở Wimbledon - 1

Serena trên bục nhận danh hiệu á quân. (Nguồn: Reuters).

Ở trận chung kết này, Kerber đã có sự khởi đầu vô cùng thuận lợi khi sớm giành được điểm break ngay game giao bóng đầu tiên của Serena, trước khi thắng 6-3 ở set 1.

Sang set 2, kịch bản không có nhiều thay đổi khi mà Serena liên tiếp mắc lỗi, tạo điều kiện cho tay vợt người Đức cơ hội vàng để đăng quang với chiến thắng cũng với tỷ số 6-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại Serena, Angelique Kerber lần đầu vô địch ở Wimbledon

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO