Đánh bom đẫm máu ở Afghanistan, 31 người thiệt mạng

Duy Long 23/04/2018 07:31

Một vụ đánh bom cực kỳ nghiêm trọng đã xảy ra tại một trung tâm đăng ký bầu cử ở thủ đô của Afghanistan trong hôm 22/4, khiến ít nhất 31 người thiệt mạng trong vụ tấn công mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận trách nhiệm.

Đánh bom đẫm máu ở Afghanistan, 31 người thiệt mạng

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu ở Kabul hôm 22/4. Nguồn: AP.

Theo thông tin từ Bộ Y tế Afghanistan, có 54 người khác đã bị thương trong vụ tấn công hôm Chủ nhật. Ông Đau Amin- cảnh sát trưởng thủ đô Kabul- cho hay kẻ đánh bom tự sát đã nhằm vào những thường dân đang xếp hàng để nhận thẻ căn cước quốc gia.

Vụ nổ lớn đến nỗi có thể nghe được từ mọi nơi của thành phố, khiến nhiều cửa kính ở cách xa đó hàng km bị vỡ vụn và làm hư hại nhiều phương tiện xung quanh. Cảnh sát đã chặn mọi tuyến đường dẫn tới hiện trường vụ nổ, chỉ xe cứu thương được phép đi vào. Kênh truyền hình địa phương chiếu cảnh hàng trăm người dân hoảng loạn đứng trước các bệnh viện gần đó để tìm người thân.

Tổ chức khủng bố IS đã nhận trách nhiệm vụ tấn công trong một tuyên bố đăng tải trên Hãng thông tấn Amaq của chúng, nói rằng vụ tấn công nhằm vào “những kẻ bội giáo” người Shi’ite.

Vụ tấn công xảy ra ngay giữa lúc mà an ninh ở Afghanistan đang được thắt chặt trước kỳ bầu cử Quốc hội diễn ra vào tháng 10 tới. Hồi tuần trước, 3 sỹ quan cảnh sát đứng gác các trung tâm đăng ký bỏ phiếu ở 2 tỉnh khác nhau cũng bị những kẻ phiến quân sát hại. Cả phiến quân Taliban và IS đều thực hiện hàng loạt các vụ tấn công trong thời gian qua; và trong khi Taliban chủ yếu nhằm vào lực lượng an ninh chính phủ thì IS nhằm vào người thiểu số dòng Shi’ite.

Cả hai nhóm phiến quân này đều tham vọng áp đặt quy định Hồi giáo hà khắc trên khắp lãnh thổ Afghanistan và đều phản đối việc tổ chức các cuộc bầu cử dân chủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bom đẫm máu ở Afghanistan, 31 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO