Đánh bom liều chết ở Afghanistan, ít nhất 13 người thiệt mạng

Theo TTXVN 28/08/2017 11:35

Các quan chức cho biết ngày 27/8, ít nhất 13 người, trong đó có cả binh lính lẫn dân thường Afghanistan, đã thiệt mạng và 18 người bị thương trong một vụ đánh bom bằng xe ở tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan.

Ảnh minh họa.

Người phát ngôn chính quyền tỉnh Helmand Omar Zwak cho biết vụ tấn công xảy ra ở một siêu thị thuộc huyện Nawa, nằm ở trung tâm của tỉnh. Đây là nơi chứng kiến giao tranh dữ dội trong vài tuần qua khi lực lượng chính phủ chiến đấu với phiến quân nổi dậy Taliban để giành quyền kiểm soát khu vực này.

Hiện vẫn chưa có tuyên bố thừa nhận hay bất cứ bình luận nào từ phía Taliban, nhóm thường xuyên tiến hành tấn công liều chết ở Helmand. Taliban kiểm soát hầu hết khu vực bên ngoài thủ phủ Lashkar Gah của tỉnh này.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi một kẻ đánh bom liều chết ở Lashkar Gah cướp đi sinh mạng của ít nhất 7 người và làm 40 người bị thương trong bối cảnh Taliban tiếp tục chiến dịch khôi phục chế độ cai trị bằng luật Hồi giáo hà khắc ở Afghanistan và đánh đuổi lực lượng nước ngoài hậu thuẫn chính quyền Kabul.

Hồi tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố chiến dịch quân sự mạnh mẽ hơn nhằm vào Taliban khi mà nhóm phiến quân này đang dần dần chiếm thêm các khu vực ở Afghanistan kể từ khi liên minh do NATO đứng đầu chấm dứt sứ mệnh chiến đấu chính ở quốc gia Nam Á vào năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bom liều chết ở Afghanistan, ít nhất 13 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO