Danh ca Ngọc Ánh nhắc lại khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp

Vân Vân 04/05/2023 16:42

Ngọc Ánh là một giọng ca đình đám ở thập niên 1980 và 1990 với lối trình diễn máu lửa và được nhiều khán giả nhớ đến biệt danh “Nữ hoàng nhạc rock”. Trong tập 58 “Khoảnh khắc rực rỡ”, nữ danh ca U60 đã có dịp trải lòng về những kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp…

Ca sĩ Ngọc Ánh nhắc lại khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp.

Chia sẻ về khoảnh khắc rực rỡ nhất trong sự nghiệp 40 năm ca hát, Ngọc Ánh bồi hồi: “Đó là lúc tôi nhận giải "Giọng ca vàng" 11 nước Đông Nam Á, lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội.

Tôi nhớ có hơn 80 ca sĩ từ các nước, và ca sĩ Việt Nam tham dự cũng rất nhiều như Tạ Minh Tâm, chị Bích Hồng. Chỉ có một mình tôi hát nhạc tiếng Anh, bài "Woman in love"".

Tiếp đến, giọng ca “Anh ba Hưng” còn kể về những kỷ niệm đặc biệt không thể nào quên như lần đầu về quê hương Đại Lộc biểu diễn. Hay như một lần hát cho bộ đội biên giới nghe: “Năm 1987, tôi được mời hát tăng cường cho đoàn Văn nghệ Thương binh Nam Ngãi, đi ba tỉnh Cao – Bắc – Lạng. Buổi chiều đứng trên đồi nhìn qua thì thấy lính đang đứng phía bên kia. Đến tối khi tôi hát xong thì nghe bên này vỗ tay, bên kia cũng vỗ tay theo. Tôi hát những bài quê hương và thấy bộ đội khóc, đó là những cảm xúc rất đặc biệt đối với quãng đường làm nghề".

Nói về danh hiệu “Nữ hoàng nhạc rock”, nữ danh ca cho biết trước đó đã hát rất nhiều nhạc quê hương và được khán giả nhớ đến. Nhưng đến cuối thập niên 80 thì phong trào nhạc disco, nhạc rock du nhập vào Việt Nam mà bản thân chị rất thích những thể loại này. Từ đó, chị phát triển theo hướng nhạc rock vì phù hợp chất giọng của mình.

Ngọc Ánh được người hâm mộ gọi với biệt danh "Nữ hoàng rock".

Ca sĩ Ngọc Ánh năm nay 59 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn. Từ ngày bé, chị đã sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc và thường được chọn biểu diễn trong các chương trình của các nhà văn hóa thiếu nhi.

Năm 1986, lần đầu tiên Ngọc Ánh hát trên sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp với nhạc phẩm “Mùa xuân trên những giếng dầu” và dần trở thành ca sĩ chuyên nghiệp với phong cách đầy chất “lửa”. Những tác phẩm mà nữ ca sĩ này thể hiện thường nói về tình yêu mang giai điệu trẻ trung của Rock, Pop, Hiphop…

Trong thời gian từ năm 1993 đến năm 1997, Ngọc Ánh là một trong những tên tuổi được biết đến nhiều ở trong nước và được mời đi lưu diễn tại nhiều quốc gia. Có thể nói sau thế hệ của Bảo Yến - Nhã Phương, Ngọc Ánh là một trong những nữ ca sĩ thống lĩnh thị trường nhạc Việt Nam thời gian từ năm 1990 đến 1999 với những ca khúc trẻ trung, sôi động, nồng nàn... Chị thậm chí còn được nhiều người gọi bằng biệt danh “Nữ hoàng rock”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Danh ca Ngọc Ánh nhắc lại khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO