Bộ GTVT chủ động thanh tra đột xuất để hạn chế tiêu cực

M.Duy 27/08/2015 08:00

Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương vừa có cuộc làm việc với Bộ GTVT về công tác phòng chống tham nhũng và công tác kiểm tra, giám sát thanh tra.

Năm 2015, Bộ GTVT đã tổ chức thành lập đoàn kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 đối với các đơn vị trực thuộc, thành lập đường dây nóng tiếp nhận và giải quyết 100% thông tin phản ánh.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận định: Có những việc rất đơn giản như các cửa hàng, cửa hiệu muốn mở dải phân cách giữa đường; máy bay, taxi muốn được xếp chỗ giờ đẹp hoặc việc lớn hơn như nạo vét hàng hải, các định mức đơn giá… đều có thể có tiêu cực.

Để giải quyết các vấn đề đó, Bộ trưởng cho biết, trong thời gian gần đây, ngành GTVT đã thực hiện nhiều giải pháp như quy trách nhiệm cho người đứng đầu; tổ chức thi tuyển các chức danh cấp trưởng công khai, minh bạch; yêu cầu mọi việc phải giải quyết nhanh, không kéo dài để có thời gian phát sinh tiêu cực.

Cũng theo Bộ trưởng Thăng, một trong những giải pháp quan trọng nữa là các cơ quan chức năng cần chủ động thực hiện thanh tra đột xuất để hạn chế tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ GTVT chủ động thanh tra đột xuất để hạn chế tiêu cực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO