Đánh người trọng thương vẫn nhởn nhơ(?)

Anh Tuấn 10/09/2016 09:05

Khi nhóm thanh niên xã Xuân Lộc (cùng huyện Triệu Sơn) đang ngồi chơi tại cây cầu Ông Sẩy thuộc xã Xuân Thịnh thì bất ngờ bị nhóm thanh niên khoảng 7-8 người cầm tuýp sắt lao tới đuổi đánh khiến anh Nguyễn Văn Thành, trú xã Xuân Lộc bị thương nghiêm trọng. Vậy nhưng đến nay, Công an huyện Triệu Sơn vẫn chưa khởi tố vụ án.

Đánh người trọng thương  vẫn nhởn nhơ(?)

Nạn nhân Nguyễn Văn Thành sau hơn 1 tháng điều trị vẫn trong tình trạng tiều tuỵ.

Đánh nhầm người

Ông Nguyễn Văn Hiệu (bố anh Thành) cho biết: Vào khoảng 0h30 ngày 26/7/2016, ông nhận được tin báo từ Phó Công an xã Xuân Lộc Tô Văn Vĩnh về việc anh Thành trong khi đi chơi bị một số thanh niên xã Xuân Thịnh đánh trọng thương. Lúc này cả gia đình ông Hiệu toả đi tìm và thấy anh Thành đã được một người bạn tên là Duẩn chở về nhà ở cùng xã.

“Sức khoẻ của con tôi lúc đó rơi vào tình trạng nguy kịch, toàn thân tím tái. Cháu liên tục kêu tức ngực, tức thở nên ngay trong đêm phải đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân cấp cứu. Song do cháu Thành bị đánh quá nặng nên bệnh viện này cho xe cấp cứu đưa về điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá”- ông Hiệu nói.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, anh Thành được làm các xét nghiệm, chụp cắt lớp, hội chẩn và quyết định mổ để cắt đi phần gan bị dập nát, xử lý phổi. Tuy nhiên, sau 6 ngày điều trị, sức khoẻ của anh Thành chuyển biến tích cực không nhiều.

Chính vì vậy, tới ngày 31/7/2016, gia đình ông Hiệu phải đưa anh Thành về Bệnh viện Việt Đức chữa trị. Đến ngày 7/8/2016, anh Thành được Bệnh viện Việt Đức cho chuyển về tuyến tỉnh điều trị. Nhưng, ít ngày sau đó, nạn nhân Thành tiếp tục bị đau trở lại nên phải ra Bệnh viện Việt Đức điều trị.

Sau ba đợt điều trị, ngày 30/8/2016, anh Nguyễn Văn Thành đã trở về nhà dưỡng bệnh. Tại nhà riêng, anh Thành kể rằng: Khi nhóm thanh niên xã Xuân Lộc đang ngồi chơi hóng mát tại cây cầu Ông Sẩy nằm trên tuyến đường thuộc địa phận xã Xuân Thịnh thì có 3-4 chiếc xe máy chở khoảng 7-8 người lao tới.

Những đối tượng này dừng xe và ngay lập tức lao vào đánh nhóm thanh niên người xã Xuân Lộc chạy tán loạn.

Anh Thành nhớ lại: “Tôi bị một thanh niên dùng tuýp sắt phang vào hông và bả vai rất đau nên bỏ chạy. Chạy được khoảng 100m, tôi trượt chân ngã xuống hố ga công trình đang xây dựng. Thanh niên này đuổi kịp yêu cầu tôi bò lên bờ đường. Nam thanh niên hung hãn tiếp tục dùng tuýp sắt đánh thêm 4-5 cái nữa, cho tới khi tôi gần như nằm bất động mới dừng lại. Lúc này, có một thanh niên khác tới túm tóc tôi lôi ngửa lên để xem mặt và nói “không phải thằng ni”, sau đó cả hai thanh niên mới chịu bỏ đi”.

Đang trong quá trình điều tra

Theo các giấy tờ, hoá đơn điều trị, thuốc thang của anh Nguyễn Văn Thành mà gia đình ông Hiệu lưu giữ cho thấy tổng số tiền lên tới khoảng 100 triệu đồng. Từ thời điểm nhóm côn đồ vô cơ truy sát, dùng hung khí nguy hiểm đánh người có tổ chức đến nay đã hơn một tháng trôi qua. Tuy nhiên, những đối tượng coi thường pháp luật, gây thương tích nghiêm trọng đối với người khác vẫn chưa lộ diện.

Một nạn nhân cũng là nhân chứng trong vụ việc (xin giấu tên) cho biết: Ngoài Thành bị đánh nặng nhất thì còn có 2 thanh niên khác cũng bị đánh. Nạn nhân này kể: “Trong lúc nhóm thanh niên xã Xuân Thịnh truy đuổi đánh nhóm thanh niên xã Xuân Lộc, anh có nhận ra một người tên T. con bà N.. Đến nay, thanh niên này vẫn rất nghênh ngang, khiến chúng tôi lo sợ bị đánh tiếp”.

Thiếu tá Lê Nguyên Sáng - Phó Trưởng Công an huyện Triệu Sơn xác nhận vào tối 25/7/2016, trên địa bàn xã Xuân Thịnh có xảy ra vụ việc nêu trên. Ngay ngày hôm sau, gia đình ông Nguyễn Văn Hiệu có gửi đơn báo cáo việc con ông là anh Nguyễn Văn Thành bị đánh trọng thương tới cơ quan chức năng, trong đó có gửi cho Công an huyện Triệu Sơn.

Thiếu tá Sáng nói: “Chúng tôi đã phân công một tổ công tác vào cuộc điều tra. Vụ việc đã được vào sổ tin báo tố giác tội phạm, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Triệu Sơn cũng đã phân công kiểm sát viên trực tiếp tham gia xử lý. Tuy nhiên tính chất vụ việc tương đối phức tạp, xảy ra vào ban đêm, có đông người tham gia. Chính vì vậy, khi nào thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh người trọng thương vẫn nhởn nhơ(?)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO