Đánh sập hang Nước sau khi tìm thấy thi thể 3 phu vàng

Lam Sơn 12/06/2016 00:57

Liên quan đến vụ 3 phu vàng tử vong do ngạt khí tại hang Nước (bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, Thanh Hóa), ngày 10/6, ông Võ Minh Khoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước cho biết, lực lượng công binh đã đánh sập hang này.

Đây cũng là hang có trữ lượng vàng lớn nhất trong hệ thống hang Kịt. Các lực lượng chức năng đã xác định được nguyên nhân ngạt khí của 3 phu vàng là do máy đào vàng bị hỏng thải khí CO.

Như tin đã đưa, ngày 5/6, anh Khà Văn Ngôn và anh Khà Văn Huyền xuống hang Nước để sửa máy đào vàng. Tuy nhiên, cả hai người đều bị ngạt khí. Anh Ngôn cố bò lên đến cửa hang hô hoán mọi người xuống cứu anh Huyền.

Khi đó, anh Phạm Văn Dụng xuống hang cứu anh Huyền. Do nồng độ khí độc lớn, anh Dụng bị ngất, không thể ra khỏi hang. Ngày 6/6, anh Bùi Văn Mẫn xuống hang cứu anh Huyền và anh Dụng. Tuy nhiên, anh Mẫn cũng bị ngạt khí độc, không thể ra khỏi hang.

Đến sáng 8/6, các lực lượng chức năng, người dân và gia đình đã đưa được thi thể anh Bùi Văn Mẫn ra ngoài; ngày 9/6, đưa được thi thể anh Khà Văn Huyền và Phạm Văn Dụng ra ngoài và bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh sập hang Nước sau khi tìm thấy thi thể 3 phu vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO