Đạo diễn - diễn viên Nguyễn Bá Lộc qua đời vì bạo bệnh

Mây My 19/12/2021 14:41

Làng giải trí Việt liên tục đón tin buồn khi ngày 18/12 diễn viên Nguyễn Bá Lộc đã ra đi mãi mãi sau thời gian chống chọi với bệnh tật, ông hưởng thọ 66 tuổi.

Thông tin với báo chí, người thân nam đạo diễn cho biết ông trút hơi thở cuối cùng vào 16h30 ngày 18/12 tại nhà riêng ở Quận 11 (TP HCM). Nam đạo diễn mất ở tuổi 66 sau nhiều năm chống chọi với bạo bệnh.

Thông tin từ gia đình cho hay, tang lễ của đạo diễn Nguyễn Bá Lộc được tổ chức tại nhà riêng ở TP HCM vào sáng nay (19/12). Lễ di quan diễn ra vào ngày 21/12. Sau đó, thi hài của ông được an táng tại Hoa viên nghĩa trang Sala Garden (Đồng Nai).

Đạo diễn diễn viên Nguyễn Bá Lộc đã qua đời.

Sinh thời, ông hoạt động nghệ thuật từ sớm, đi lên bằng những vai diễn quần chúng, ông thể hiện năng khiếu diễn xuất bẩm sinh của mình. Năm 1985, lần đầu tiên ông có vai nhỏ trong tập phim “Trời xanh qua kẽ lá” của bộ phim “Ván bài lật ngửa”.

Ông ghi dấu trong lòng người hâm mộ qua loạt vai diễn như: cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh) trong bộ phim nhựa Hẹn gặp lại Sài Gòn, vai ông Năm Hợi (cha của liệt sĩ Võ Thị Sáu) trong bộ phim nhựa Người con gái đất đỏ, rồi các phim truyền hình như: Tình bạn, Nơi trái tim ở lại, Chuyện làng bè…

Sự ra đi của ông khiến người thân, bạn bè không khỏi xót xa.

Bên cạnh đó, Nguyễn Bá Lộc còn ghi dấu với vai Ngô Đình Nhu phim “Ông cố vấn” - chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Hữu Mai.

Nghệ sĩ từng cho biết khi được giao kịch bản, ông lo lắng vì vai này đóng đinh tên tuổi diễn viên Lâm Bình Chi trong phim Ván bài lật ngửa. Ông áp lực bởi nhiều người đã biết về nhân vật Ngô Đình Nhu, chỉ cần ông lệch một chút về dáng đi, họ sẽ nhận ra.

40 năm vào nghề, ông có hơn 50 vai diễn. Ông kết hôn với diễn viên Ngọc Hân và có ba con gái. Đạo diễn Bá Lộc từng công tác tại Liên hiệp các Hội văn học TP HCM, giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đạo diễn - diễn viên Nguyễn Bá Lộc qua đời vì bạo bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO