Đạo hiếu là tinh thần văn hóa ‘bất di, bất dịch’

H.Nhi 15/08/2017 16:05

Chiều 15/8, tại Hà Nội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức họp báo Chương trình Đại lễ Vu Lan - Đạo hiếu và Dân tộc năm 2017.

Hòa thượng Thích Gia Quang phát biểu tại buổi họp báo chiều 15/8.

Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS GHPG Việt Nam, Trưởng ban Truyền thông Trung ương GHPG Việt Nam cho biết: Dân tộc Việt Nam có lịch sử hơn bốn ngàn hăm văn hiến, đạo hiếu là tinh thần văn hóa “bất di, bất dịch” đối với đời sống đạo đức con người. Để khơi dậy tấm gương đạo hiếu, trong những năm gần đây – cứ vào mỗi mùa Vu Lan, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức chương trình Đại lễ Vu Lan để tri ân những người có công với đạo pháp, với đất nước, tri ân những gia đình có công với cách mạng; xiển dương tấm gương hiếu thảo đối với đấng sinh thành, qua đó giữ gìn và phát huy những giá trị cao đẹp của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là “đạo hiếu” trong thời đại xã hội hiện nay.

Chương trình Vu Lan “Đạo hiếu và Dân tộc” năm 2017 được tổ chức vào lúc 19h45 tối 31/8 tại Nhà hát Lớn Thành phố Hà Nội, sẽ có dấu ấn đặc biệt so với các năm trước, tôn vinh các tấm gương đạo hiếu tiêu biểu ở mọi miền đất nước.

Chương trình nhằm đề cao đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ để đền ơn đáp nghĩa và tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, các gia đình chính sách, các Bà Mẹ VNAH và những người có công với đất nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đạo hiếu là tinh thần văn hóa ‘bất di, bất dịch’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO