Đào tạo kiểu thiếu sinh quân cho 1.000 trẻ mồ côi do dịch Covid-19

B. Nguyên 09/02/2022 17:46

34 trẻ mồ côi do dịch Covid-19 đầu tiên, đã được đón về nuôi dạy ở ngôi trường mang tên “Hy Vọng” tại Khu đô thị FPT trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) trong những ngày đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022.

Sáng 9/2, hơn 30 trẻ mồ côi do dịch Covid-19 đầu tiên (trong số 1.000 trẻ mà Tập đoàn FPT dự kiến đón về nuôi dạy tại Trường Hy Vọng ở Khu đô thị của Tập đoàn này trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đã được thầy cô hướng dẫn làm quen với môi trường sinh hoạt, học tập mới.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT cho biết, 34 trẻ có cha mẹ qua đời trong dịch Covid-19 được đón về Trường Hy vọng hôm 7/2.

Hơn 30 trẻ mồ côi do dịch Covid-19 bắt đầu làm quen với môi trường mới ở Khu đô thị FPT Đà Nẵng. Ảnh FPT.

Nếu không có gì thay đổi, khoảng tháng 9 năm nay sẽ có thêm 270 trẻ (chủ yếu ở TP Hồ Chí Minh) được đón về, kịp khai giảng các cấp học (tiểu học, THPT và THCS) của năm học 2022 – 2023.

Quá trình thực hiện dự án nuôi dạy 1.000 trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 (từ ý tưởng nhân văn của ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT), Trường Hy Vọng nhận được sự hợp tác đầy thiện chí của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, trong đó có 2 chuyến bay/năm, miễn phí của Hãng hàng không Vietjet đưa các em về thăm quê; hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập của Tập đoàn Thiên Long.

Không gian sinh hoạt riêng của trẻ mồ côi do Covid-19. Ảnh FPT.

Ông Nguyễn Văn Khoa cho biết thêm, do tính chất nhân văn của mô hình nuôi dưỡng, giáo dục rèn luyện trẻ mồ côi do dịch Covid-19, Tập đoàn FPT sẽ ưu tiên chọn giáo trình Thiếu sinh quân của quân đội để các em sớm tự lập, trưởng thành.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng "mừng tuổi" 34 trẻ mồ côi đầu tiên được đón về Trường Hy vọng. Ảnh FPT.

Trước đó, vào ngày 8/2, khi đến thăm, chúc mừng năm mới thầy trò Trường Hy Vọng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng khẳng định, TP Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn FPT thực hiện dự án nuôi, dạy 1.000 trẻ mồ côi do dịch Covid-19 thành người có ích cho xã hội từ nền tảng nhân văn, nhân ái và hạ tầng công nghệ ưu việt của tập đoàn này

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đào tạo kiểu thiếu sinh quân cho 1.000 trẻ mồ côi do dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO