Đào tạo tiếng Nhật miễn phí cho 240 điều đưỡng viên

11/12/2017 23:12

240 ứng viên điều dưỡng, hộ lý Việt Nam được đào tạo tiếng Nhật miễn phí trong 12 tháng để sang Nhật Bản làm việc. Đặc biệt, trong thời gian đào tạo, học viên sẽ được cung cấp miễn phí chỗ ở nội trú, bữa ăn và được hỗ trợ tiền sinh hoạt phí.

Đây là thông tin được đưa ra tại Lễ khai giảng khóa đào tạo tiếng Nhật dành cho điều dưỡng, hộ lý Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản do Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) tổ chức ngày 11/12 tại Hà Nội.

Các ứng viên được tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật miễn phí 12 tháng. Kết thúc khóa học, ứng viên sẽ tham gia kỳ thi chứng chỉ năng lực tiếng Nhật cấp độ N3. Những ứng viên đạt được cấp độ N3 kỳ thi năng lực tiếng Nhật sẽ được giới thiệu cho các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản làm việc với mức lương thực tập sinh là 20-30 triệu đồng/tháng và có cơ hội ở lại Nhật Bản làm việc lâu dài.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Phạm Viết Hương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết, ứng viên điều dưỡng, hộ lý của Việt Nam được đánh giá cao về khả năng ngoại ngữ, năng lực chuyên môn, sự thân thiện và tính nghiêm túc trong công việc.

P.Hương

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đào tạo tiếng Nhật miễn phí cho 240 điều đưỡng viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO