Đất nền giảm giá do đâu?

Nhật Ánh 28/10/2021 18:12

Bộ Xây dựng cho rằng, diễn biến về giá giao dịch các loại bất động sản đều giảm cho thấy rõ nét nhất về ảnh hưởng, tác động của dịch bệnh lên thị trường bất động sản.

Bộ Xây dựng vừa có báo cáo về tình hình thị trường bất động sản trong quý III vừa qua. Theo đó, Bộ này đánh giá, trong 6 tháng đầu năm, thị trường bất động sản vẫn có dấu hiệu và một số chỉ số tương đối khả quan.

Tuy nhiên, dưới tác động kéo dài và sự bùng phát mạnh của đợt dịch bệnh lần thứ 4 khi nhiều địa phương, gồm cả Hà Nội và TP HCM phải thực hiện cách ly, giãn cách theo chỉ đạo của Chính phủ thì hầu hết các ngành kinh tế đều chịu ảnh hưởng nặng nề. Trong đó, thị trường bất động sản quý III cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

Về nguồn cung, tại nhiều địa phương, đặc biệt là tại Hà Nội, TP HCM, Bình Dương,… các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh bất động sản phải tạm dừng hoạt động nên hầu như các dự án bị ngưng trệ, không có dự án được hoàn thành và mở bán.

Bộ Xây dựng cho biết thêm, tại nhiều địa phương do thực hiện giãn cách nên giao dịch bất động sản thành công ghi nhận không đáng kể. Tuy nhiên, giá chào bán, cho thuê bất động sản hầu như không có biến động lớn. Hầu hết các chủ đầu tư dự án, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh bất động sản vẫn giữ mức giá chào bán đã thiết lập từ cuối quý II.

Cụ thể, giá căn hộ chung cư (bình dân, trung cấp, cao cấp) trong quý vừa qua đều vẫn giữ giá hoặc vẫn tăng nhẹ (khoảng 1 - 2%).

Trong khi đó, giá nhà ở riêng lẻ, đất nền giảm (khoảng 1 - 2%); giá mặt bằng thương mại cho thuê, căn hộ, nhà ở cho thuê mặt bằng giá giảm chung khoảng 2 - 3%, ngoài ra chủ cho thuê thực hiện hỗ trợ giảm giá trực tiếp 10 - 20 % tùy theo từng điều kiện cụ thể.

Bộ Xây dựng nhận định, diễn biến về giá giao dịch các loại bất động sản cho thấy rõ nét nhất về ảnh hưởng, tác động của dịch bệnh lên thị trường bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đất nền giảm giá do đâu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO