Đất vàng cũng ế

Minh Phương 29/04/2020 08:00

Các tuyến phố sầm uất của Hà Nội như Lý Quốc Sư, Hàng Ngang, Hàng Đào… trước đây thu hút nhiều người đến thuê mở các dịch vụ kinh doanh như cà phê, nhà hàng, shop thời trang thì nay ảm đạm, nhiều cửa hàng treo biển cho thuê mặt bằng cả tháng trời vẫn không có người hỏi đến.

Đất vàng cũng ế

Nhiều nơi vốn đắc địa tại trung tâm Hà Nội nay cũng trưng biển tìm người thuê cửa hàng.

Khu phố Hàng Ngang từng sầm uất là thế, ngày thường các cửa hàng thời trang mở san sát nhau chạy hết cả con phố dài hàng trăm mét… song từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, nhiều cửa hàng trên con phố này đã đóng cửa.

“Nhiều chủ nhà ở đây treo biển cho thuê cả tháng nay vẫn không thấy có khách mới đến mở hàng”- bà Nguyễn Thị T. người dân ở phố Hàng Ngang (Hà Nội) cho biết. Theo bà T., mặc dù so với trước đây, giá thuê đã hạ xuống rất sâu, chỉ bằng1/2, thậm chí bằng 1/3 so với trước nhưng nhiều cửa hàng vẫn không có người thuê.

Tương tự, con phố Lý Quốc Sư (Hoàn Kiếm, Hà Nội), giá một cửa hàng rộng 45 m2 với mặt tiền rộng 5m được chủ hàng cho rao cho thuê với giá 40 triệu đồng/tháng. Theo ông Nguyễn Mạnh Dũng, nhân viên một sàn môi giới bất động sản tại Hà Nội, giá này là đã hạ rất sâu so với thời điểm khi chưa xuất hiện dịch Covid -19. “Nguyên nhân của sự sụt giảm này là do dịch Covid-19 tác động, các ngành nghề kinh doanh, đặc biệt là dịch vụ như cà phê, nhà hàng, hàng ăn… bị đình trệ nên nhu cầu thuê cửa hàng sụt giảm trầm trọng”- ông Dũng nói.

Trên những tuyến phố trung tâm khác như phố Huế, Hàng Bài, Bà Triệu, tình hình cũng không khá hơn. Có những cửa hàng mặt tiền rộng 4-5m, diện tích trên 30m2 nhưng cũng ế khách.

Không chỉ tại khu vực Hoàn Kiếm, những khu phố nổi tiếng là phố thời trang như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch… ngày thường san sát các shop bày bán quần áo, giày dép với nhiều thương hiệu nổi tiếng thì nay cũng ở tình trạng ế ẩm. Nhiều cửa hàng có mặt tiền 5-6m, vốn là “miếng bánh ngon” được nhiều thương nhân nhòm ngó giờ cũng “cửa đóng then cài” căng biển cho thuê hoặc rao cho thuê trên các trang thương mại điện tử.

Báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2020 cho thấy, 56% các tuyến phố Hà Nội giảm giá cho thuê nhà riêng, nhà mặt phố. Tỷ lệ này ở TP Hồ Chí Minh là 63% và ở Đà Nẵng là 50%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đất vàng cũng ế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO