Dấu ấn Phạm Minh Giang

Đ.X. 30/05/2021 09:09

Sau hai lượt trận play-off với Lebanon, đội tuyển futsal Việt Nam đã giành vé dự vòng chung kết theo luật bàn thắng sân khách.

Trận lượt đi hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Trận lượt về, sự lăn xả của các tuyển thủ cùng màn trình diễn xuất sắc của thủ thành Hồ Văn Ý đã giúp ĐTVN giữ sạch mành lưới cho đến phút 36, thời điểm Đoàn Phát tỏa sáng.

Nhận bóng ở sát đường biên trái, cầu thủ này đi bóng khéo léo vượt qua cầu thủ đối phương để tiếp cận khung thành, sau đó sửa lòng khéo léo, “xâu kim” thủ môn Lebanon để mở tỷ số trận đấu. Lebanon gỡ hòa chỉ 30 giây sau nhưng đó là tất cả nhưng gì đại diện Tây Á này làm được.

ĐTVN lần thứ hai liên tiếp giành vé dự vòng chung kết futsal World Cup, một thành tích rất đáng để tự hào. Trong chiến quả ấy, không thể không nhắc tên HLV Phạm Minh Giang, hay còn được biết đến với biệt danh là Giang “râu”, người đi vào lịch sử bóng đá nước nhà với tư cách HLV nội thứ hai sau ông Hoàng Anh Tuấn, dẫn dắt một cấp ĐTVN giành vé dự World Cup.

Không phải là một ngôi sao “sân nhựa” khi còn chơi bóng nhưng HLV Phạm Minh Giang gây ấn tượng với niềm đam mê chiếc sa bàn, vật dụng không thể thiếu đối với các nhà cầm quân, đặc biệt là bóng đá “phủi” hoặc futsal.

Bằng chứng là trong cuộc bầu chọn Top 10 HLV CLB xuất sắc nhất thế giới lần thứ 21 futsalplanet Awards 2020, HLV Phạm Minh Giang đã được xướng tên. Đến tháng 11 năm 2019, HLV Miguel Rodrigo cáo bệnh xin rời ĐT futsal Việt Nam.

Ngay lập tức, Trưởng ban futsal LĐBĐ Việt Nam Trần Anh Tú đã tiến cử để LĐBĐ Việt Nam bổ nhiệm HLV Phạm Minh Giang vào ghế HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam.

Hai trận play-off với Lebanon chính là cơ hội cũng như thử thách đầu tiên dành cho HLV Giang “râu”. Trong danh sách triệu tập, ông mạnh dạn gạt bỏ một loạt tên tuổi lớn như Xuân Du, Thái Huy hay vua phá lưới giải futsal VĐQG Phùng Trọng Luân.

Chiều ngược lại, vị chiến lược gia này đặt niềm tin vào không ít cầu thủ bị hoài nghi năng lực. Trong đó có Châu Đoàn Phát, một cầu thủ thuộc dạng ngựa chứng của làng futsal. Kết quả là ala (cầu thủ chơi ở vị trí chạy cánh) của ông Phạm Minh Giang tỏa sáng với bàn thắng lịch sử đưa ĐTVN đến World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dấu ấn Phạm Minh Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO