Đấu giá lại ô đất trị giá hàng trăm tỷ sau khi dừng vì 'tin nhắn rác'

Thông Chí 10/07/2020 07:45

Khu đất đấu giá A2-1 Nại Hiên Đông theo phản ánh của các doanh nghiệp tham gia đấu giá có dấu hiệu thông thầu nên cuộc đấu giá ngày 5/6 đã phải tạm dừng đến hôm nay.

Chiều 9/7, ông Trần Văn Ân, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP Đà Nẵng, xác nhận sự việc vừa tạm dừng một cuộc đấu giá đất vì tin nhắn lạ.

Theo kế hoạch, chiều 5/6, trung tâm tổ chức cuộc đấu giá khu đất có diện tích 7.196 m2 ký hiệu là A2-1 ở phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà).

Khu đất này nằm sát bờ đông sông Hàn, với 4 mặt tiền đường Lê Văn Duyệt, Nại Hưng 1, Bùi Dương Lịch và Hồ Hán Thương. Giá khởi điểm của khu đất hơn 302 tỷ đồng, có 4 đơn vị tham gia đấu giá.

Đến sáng ngày 5/6, điện thoại ông Ân nhận được tin nhắn lạ với nội dung: “Khu đất đấu giá A2-1 Nại Hiên Đông theo phản ánh của các doanh nghiệp tham gia đấu giá có dấu hiệu thông thầu. Để tránh thất thoát tài sản của nhà nước, đề nghị hủy phiên đấu giá và xác minh làm rõ”.

Sau đó, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP Đà Nẵng đã nhắn tin lại nhưng không thấy trả lời. Thấy sự việc nghiêm trọng ông Ân báo cáo lãnh đạo xác minh, làm rõ.

“Vì tin nhắn lạ này, cuộc đấu giá phải tạm dừng. Qua xác minh, công an cho hay số điện thoại nhắn tin cho tôi là sim rác, không xác định được chủ thể nhắn tin” - ông Ân nói.

Ông Ân cho biết thêm, đến ngày 1/7, UBND TP Đà Nẵng có văn bản yêu cầu tiếp tục tổ chức đấu giá lại khu đất trên theo quy định. Cuộc đấu giá sẽ diễn ra vào chiều10/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đấu giá lại ô đất trị giá hàng trăm tỷ sau khi dừng vì 'tin nhắn rác'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO