Đấu với Đài Loan (Trung Quốc): Tuyển Việt Nam cháy hết mình

Khánh Vy 24/03/2016 09:01

“Sẽ không có trận đấu dễ dàng cho các cầu thủ Việt Nam trong cuộc đón tiếp Đài Loan Trung Quốc (19h 24/3) và sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp họ”, đó là chia sẻ của HLV Hữu Thắng trước trận gặp Đài Loan.

Đấu với Đài Loan (Trung Quốc): Tuyển Việt Nam cháy hết mình

Thầy trò HLV Hữu Thắng tự tin trước trận đấu với Đài Loan.

Tuy nhiên, HLV người xứ Nghệ cũng cho biết ông hài lòng vì các cầu thủ đã lĩnh hội được tinh thần, lối chơi mà mình đề ra và ông cũng như các học trò đều tự tin đội tuyển sẽ “cháy” hết mình ở trận đấu này.

Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Hữu Thắng trên cương vị thuyền trưởng bóng đá Việt và bởi vậy nó sẽ đem lại rất nhiều cảm xúc và một chút hồi hộp nhưng không quá áp lực cho ông.

“Đây là trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam nên tôi khá hồi hộp. Dĩ nhiên đã là con người thì không thể vô cảm trước trận đấu quan trọng này. Tôi nghĩ ai ngồi ghế này cũng cảm nhận như thế. Tôi cũng cảm thấy hồi hộp, lo lắng. Nhưng đó không phải là áp lực. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi đã sẵn sàng cháy hết mình trong trận đấu này, từ ban huấn luyện đến cầu thủ”, HLV Hữu Thắng cho biết.

Đánh giá về các học trò sau quãng thời gian tập trung vừa qua, sự hài lòng thể hiện rõ trên khuôn mặt thuyền trưởng Hữu Thắng :

“Ở thời điểm này, điều quan trọng nhất với đội tuyển Việt Nam là ý tưởng. Các cầu thủ chỉ cần thực hiện được 50 tới 60% ý tôi là đã rất tốt rồi. Qua hai trận gặp Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh, tôi thấy chúng ta đang đi đúng hướng. Các cầu thủ đã tiếp thu được ý đồ chiến thuật mà BHL đề ra. Trận đầu, họ chơi chưa tốt nhưng đến trận hai, khi có sự xuất hiện của một tiền đạo đúng nghĩa là Lê Công Vinh cộng thêm vài sự thay đổi, kết quả đã tốt hơn. Dù vậy, kết quả đó vẫn không quan trọng bằng sự gắn kết trong lối chơi”.

Hài lòng với các học trò, tự tin trong trận ra mắt nhưng HLV Hữu Thắng cũng không quá ảo tưởng và đánh giá thấp đối thủ:

“Chúng ta sẽ rất sai lầm nếu đánh giá thấp Đài Loan. Họ đã rất khác so với 10 năm về trước. Đội hình của họ có những cầu thủ nhập tịch tới từ các nền bóng đá phát triển như Tây Ban Nha, từ giải hạng Nhất Trung Quốc. Xem trận lượt đi, chúng ta thấy họ thể hiện lối chơi hiện đại, thể lực dồi dào, đá bỏng bổng, chơi kiểu châu Âu. Họ cũng đã có một chuyến tập huấn kỹ càng ở Thái Lan. Đá với Đài Loan, tôi không bao giờ nghĩ rằng chúng ta có thể dễ dàng áp đặt lối chơi. Đội tuyển của họ đang tiến bộ rất nhanh. Nhưng tôi nghĩ chính họ mới là đội phải vội vã ở trận đấu tới. Điều quan trọng với đội tuyển Việt Nam là chúng ta có thể hiện được lối chơi áp đặt trước một đối thủ hiện đại với phong cách châu Âu hay không”.

Đội tuyển sẽ ra quân với nhiều cầu thủ xứ Nghệ trong đội hình nhưng với HLV Hữu Thắng thì ông một lần nữa khẳng định sẽ không có tính thiên vị, phân biệt vùng miền:

“Mọi người phải bỏ đi những suy nghĩ, tư tưởng cục bộ. Tôi nghĩ rằng ở đây phải có sự phân minh rõ ràng về công việc. Bản thân tôi từ lúc đá bóng đến giờ chưa bao giờ để tình cảm xen lẫn vào công việc. Tôi khẳng định rằng cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở với bất cứ ai có khát khao cống hiến”.

Cũng đồng điệu với ông thày mình, tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ thêm:

“Đội tuyển mới tập được hơn một tuần, kết quả có thể chưa bàn đến nhưng phải xây dựng lối chơi trong tương lai cho đội tuyển. Trận với Đài Loan rất quan trọng nhưng người hâm mộ đừng kỳ vọng quá về việc đội tuyển VN sẽ đá khởi sắc và khác biệt so với trước đây vì thời gian với HLV Hữu Thắng chưa nhiều. Điều quan trọng là đội tuyển đã xác định được lối chơi đúng đắn và nhiệm vụ của chúng ta là tiếp tục nỗ lực để phát triển, hướng đến tương lai”.

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, HLV trưởng Chen Kuei-Jen thoải mái cho biết đội bóng của ông không có áp lực khi tới Việt Nam và việc tuyển Việt Nam chơi trên sân nhà, có trận ra mắt của HLV mới nên áp lực thuộc về đội chủ nhà:

“Chúng tôi không chịu áp lực nào khi đến làm khách tại đây. Ngược lại, áp lực sẽ dành cho ĐT Việt Nam. Tôi được biết, ĐT Việt Nam mới thay đổi HLV trưởng. Ông ấy và các cầu thủ chắc chắn sẽ phải chịu nhiều sức ép trong trận đầu tiên, trước khán giả nhà. Đó là cơ hội của chúng tôi”.

Cùng với đó, HLV này cho biết thêm ông sẽ không có nhiều thay đổi về lực lượng và vẫn sử dụng đội hình với nhiều cầu thủ trẻ như ở trận đấu trước.

Những cầu thủ không góp mặt trong trận gặp Đài Loan

Cũng trong sáng qua 23/3, HLV Hữu Thắng đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ của ĐTQG Việt Nam đăng ký thi đấu trận gặp ĐT Chinese Taipei trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2018. Những cái tên sẽ không góp mặt trong trận đấu này gồm thủ thành Tấn Trường, hậu vệ Xuân Thành, Thanh Hiền, Tiến Thành và tiền đạo Hồng Quân. Mặc dù không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trận gặp Đài Loan nhưng cả 5 cầu thủ nói trên vẫn tiếp tục ở lại tập luyện cùng đội tuyển trước khi HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết định chốt danh sách lần hai, phục vụ cho trận đấu gặp Iraq trên sân trung lập tại Iran vào ngày 29/3 tới.

K.V.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đấu với Đài Loan (Trung Quốc): Tuyển Việt Nam cháy hết mình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO