Dạy con từ căn bếp của mẹ

T. Hoàng 23/10/2017 07:05

Ngày 21/10, tại Hà Nội, NXB Kim Đồng và Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội tổ chức tọa đàm “Dạy con từ căn bếp của mẹ”.

Tại tọa đàm, 3 diễn giả của chương trình là blogger ẩm thực Phan Anh (Esheep), nhà văn Trang Hạ, đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ những kinh nghiệm nuôi dạy con của chính mình cùng với kinh nghiệm khi thực hiện các chương trình “Nấu nướng thật vui” dành cho các bạn nhỏ.

Phan Anh- tác giả cuốn sách “80 ngày ăn khắp thế giới”- cuốn sách Việt Nam đầu tiên hướng dẫn các bạn nhỏ độ tuổi từ 7-14 tham gia nấu nướng thông qua các câu chuyện phiêu lưu vòng quanh thế giới, cho rằng, cha mẹ nên cho trẻ con tham gia làm bếp càng sớm càng tốt. Việc vào bếp có thể trở thành một trò chơi cho trẻ con.

Nhiều phụ huynh thường cho rằng quan trọng nhất đối với con là cho con học nhiều, nhưng theo Phan Anh, nên cho con trải nghiệm càng nhiều càng tốt ở nhiều lĩnh vực như nấu bếp, nghe nhạc, nấu ăn, vẽ...

Đồng quan điểm này, đầu bếp Mạnh Hùng cũng cho rằng, dạy con tham gia làm bếp sớm giúp trẻ rèn luyện kỹ năng về mùi vị, có thêm những trải nghiệm, tăng cường kỹ năng sống rất hữu ích để thích ứng với cộng đồng.

Từ căn bếp, các bậc phụ huynh sẽ thấy có nhiều điều có thể dạy cho con. Không chỉ là những công thức nấu ăn mà còn là cách ta cảm nhận hương vị của cuộc sống! Không chỉ là kĩ năng làm bếp, đó còn là rèn kĩ năng và sự kiên nhẫn trong cuộc sống hằng ngày…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dạy con từ căn bếp của mẹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO