Đẩy mạnh bán hàng 'online', duy trì doanh số mùa dịch

Lan Anh 16/07/2021 18:03

Từ ngày 13/7, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hà Nội tạm dừng dịch vụ ăn uống tại chỗ, cho phép bán mang về. Nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cafe đã chủ động “ứng phó”, sáng tạo nhiều phương án để đẩy mạnh doanh số.

Sau khi có công điện số 14/CĐ-CTUBND về việc quyết tâm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, sáng ngày 13/7, đồng loạt các nhà hàng, quán ăn, quán cafe thực hiện bán mang về.

Đây là lần thứ 2 trong đợt dịch này, Hà Nội dừng dịch vụ ăn uống tại chỗ nên phần lớn chủ các cơ sở ăn uống đã có sự chủ động và từng bước “lấn sân” sang kinh doanh “online”.

Chủ động trong việc thực hiện bán mang về

Những tấm biển hiệu, những tờ giấy dán ghi chữ “bán mang về” không còn xa lạ với người dân Thủ đô. Và các nhà hàng, quán ăn, quán cafe không còn sự lúng túng như những lần trước, ngoài việc bán cho khách hàng đến tận nơi mua về, các cơ sở ăn uống đã lên sẵn hàng loạt phương án cho việc quảng cáo và nhận đơn hàng qua mạng, qua điện thoại.

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Trà My, chủ Tiệm ngan 85 (Vinsmart City Tây Mỗ) cho biết, quán ăn của chị mới mở và chủ yếu bán cho cư dân tại khu đô thị.

Khi Hà Nội thực hiện dừng dịch vụ ăn uống tại chỗ lần trước, chị đã đăng ký một số kênh bán hàng ăn như Grab Food, Now. Cùng với đó, chị đưa ra các “combo” bán mang về để kích cầu khách hàng.

Tiệm Ngan 85 của chị Trà My lên nhiều chương trình ưu đãi cho khách mua mang về. Ảnh: L.A..

Chính vì vậy, hiện tại, chị My đã chủ động trong việc bán hàng, vẫn có lượng đơn nhất định trên các ứng dụng, duy trì doanh thu cho nhà hàng. Song song, chị My cũng thực hiện quảng cáo trên các nhóm của cư dân và phát tờ rơi tại các tòa nhà trong khu Vinsmart City Tây Mỗ để tiếp cận cư dân, mở rộng khách hàng.

Chị Vũ Phương Thảo, quản lý cửa hàng The B6 (15 Dã Tượng, quận Hoàn Kiếm) chia sẻ, The B6 đã chủ động liên hệ và hợp tác với các ứng dụng giao hàng, đồng thời triển khai chương trình bán theo “combo”, ưu đãi ship đồng giá hoặc miễn phí ship cho khách hàng.

The B6 đưa ra nhiều “combo” với những set đồ ăn hợp lý dành cho từng nhóm khách hàng, mỗi “combo” sẽ có những điểm nổi bật khác nhau, đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.

“Trong lần triển khai bán mang về này, The B6 đã duy trì được lượng đơn hàng khá ổn định qua nhiều kênh, đảm bảo doanh thu mỗi ngày cho cửa hàng. Tuy nhiên, đối với các đơn hàng mang về thì những món canh thường giảm số lượng đặt do việc vận chuyển không được thuận lợi. Thay vào đó, những món như kimbap, gà, bánh,… đều giữ ổn định doanh số”, chị Thảo nói.

Cửa hàng The B6 lên các combo cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Ảnh: L.A..

Bên cạnh những quán ăn, các quán cafe cũng đồng loạt đưa ra nhiều phương thức bán hàng “thích nghi” với thời điểm hiện tại. Quản lý chuỗi cafe KOEM cho biết, để đẩy mạnh việc bán mang về, quán cafe KOEM cũng như nhiều quán khác cũng tham gia các ứng dụng trên mạng. Quán kết nối với ứng dụng máy bán hàng và có riêng mã QR để khách có thể dễ dàng đặt hàng ở các cơ sở của quán. Tất cả những thao tác rất dễ dàng, thuận lợi để khách có thể nhanh chóng lên đơn.

Đồng thời, quán đưa ra nhiều chương trình ưu đãi khi mua về, đăng tải trên trang Facebook của quán. Đối với khách liên hệ đặt hàng qua hotline, quán áp dụng hỗ trợ freeship đối với đơn hàng trong bán kính 2 km và mua 2 sản phẩm trở lên.

Chú trọng khâu đóng gói

Để thực hiện bán mang về, khâu đóng gói được rất nhiều nhà hàng chú trọng, sử dụng những đồ đựng bảo đảm môi trường, vừa đẹp mắt để thu hút khách hàng. Chị Trà My cho biết, toàn bộ đồ đóng hộp mang về của quán chị đều được in logo của quán, vừa đẹp mắt và để lại ấn tượng đối với khách hàng.

Tương tự, cửa hàng The B6 cũng quan tâm đến khâu đóng gói. Toàn bộ các “combo” của cửa hàng đều được đặt các loại hộp tương ứng kích thước. Trên mặt hộp in logo cũng như các món ăn của The B6 rất độc đáo và bắt mắt khách hàng. “Cửa hàng đẩy mạnh việc tạo hình ảnh màu sắc cũng như các món ăn đa dạng với tiêu chí vẫn giữ được chất lượng từ khâu đóng gói” - chị Phương Thảo nói.

Đối với các quán cafe, đồ đóng gói sẽ đơn giản hơn vì đa phần đều là các loại cốc. Tuy nhiên, mỗi quán cũng chú trọng từng chi tiết để đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng một cách hoàn thiện nhất. Quản lý chuỗi cafe KOEM chia sẻ, toàn bộ các cốc mang về đều được in logo của quán, tạo thương hiệu riêng.

Chuỗi cafe KOEM phát triển dòng cafe đóng chai thủy tinh mang về. Ảnh: NVCC.

Bên cạnh đó, chuỗi cafe cũng mở bán dòng sản phẩm cafe đóng chai thủy tinh dành cho khách hàng. Mỗi chai cafe có thể sử dụng trong vòng 2-3 ngày khi bảo quản lạnh, đáp ứng nhu cầu thích uống cafe mỗi ngày của nhiều khách hàng.

Với phương thức này, khách hàng có thể mua 1 lần sử dụng trong vài ngày, hạn chế việc đi lại và phí giao hàng. Đây cũng là dòng sản phẩm được nhiều quán cafe phát triển trong khoảng 2 năm trở lại đây.

Với việc đẩy mạnh bán mang về, nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cafe đã duy trì được doanh thu, đảm bảo cho các chi phí thuê mặt bằng, nhân viên của quán trong mùa dịch này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh bán hàng 'online', duy trì doanh số mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO