Đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp nhân đạo tại Việt Nam

Anh Vũ Ảnh: Mạnh Cường 11/11/2016 10:50

Sáng 11/11 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình đã tiếp ông Randy D. Funk, Chủ tịch Giáo vùng châu Á thuộc Giáo hội Các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ki Tô (Giáo hội) tới chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình tiếp ông Randy D. Funk Chủ tịch Giáo vùng châu Á thuộc Giáo hội Các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ki Tô.

Tại buổi tiếp ông Randy D. Funk, Chủ tịch Giáo vùng châu Á thuộc Giáo hội Các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ki Tô bày tỏ vui mừng được đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Theo ông Randy D. Funk kể từ năm 1985, Giáo hội đã cung ứng những sự trợ giúp nhân đạo và các nỗ lực an sinh tại 185 quốc gia trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Ban đại diện của Giáo hội đã triển khai nhiều dự án trợ giúp nhân đạo giúp đỡ người dân trong những việc liên quan trực tiếp đến vấn đề môi trường, trợ giúp nhân đạo cho các đối tượng yếu thế...

Cụ thể như các dự án cung cấp nước sạch tới hơn 13 nghìn người ở các tỉnh Bắc Giang, Hòa Bình, TP Hồ Chí Minh, Long An, Vĩnh Long; Cung cấp hơn 1000 bể chứa nước tới người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở các tỉnh Bến Tre, Long An, Vĩnh Long; các dự án về trường học và sức khỏe; hỗ trợ việc di chuyển cho người khuyết tật qua việc cung cấp xe lăn, những dự án về thị lưc, chăm sóc bà bầu và trẻ sơ sinh…

Từ năm 1991 đến 2016 đã có 245 dự án được triển khai tại nhiều địa phương tại Việt Nam với tổng số tiền hơn 6 triệu USD.

Quang cảnh buổi tiếp.

Ông Randy D. Funk cũng cho biết, trong năm 2017 Giáo hội sẽ cam kết và tiếp tục có những dự án trợ giúp nhân đạo tại Việt Nam qua việc triển khai 2 dự án nước sạch trị giá 230 nghìn USD; 4 dự án trường học trị giá 20 nghìn USD; hỗ trợ thiết bị di chuyển cho 1.600 người khuyết tật trị giá 300 nghìn USD. Cùng với đó là các dự án cứu trợ khẩn cấp, chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, chăm sóc bà bầu và trẻ sơ sinh,

Cảm ơn sự giúp đỡ của MTTQ Việt Nam, Ban Tôn giáo Chính phủ đã giúp đỡ Giáo hội trong những năm qua, ông Randy D. Funk bày tỏ mong muốn trong thời gian tới MTTQ Việt Nam tiếp tục hỗ trợ cho sự phát triển của Giáo hội tại Việt Nam, đưa những dự án trợ giúp nhân đạo tới nhiều người dân Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng được đón Đoàn Giáo vùng châu Á thuộc Giáo hội Các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ki Tô tới thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình cảm ơn Giáo hội trong 20 năm qua đã có những chương trình trợ giúp nhân đạo cho người dân Việt Nam. Mặc dù tín đồ chưa nhiều nhưng sự hiện diện của tổ chức Giáo hội qua những dự án trợ giúp nhân đạo ở các địa phương là sự minh chứng cho việc góp sức tham gia của Giáo hội tại đất nước Việt Nam.

Đánh giá cao những cam kết, dự án mà Giáo hội sắp triển khai trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình khẳng định MTTQ Việt Nam sẽ luôn sẵn sàng ủng hộ hỗ trợ cho sự phát triển của Giáo hội cũng như các hoạt động trợ giúp nhân đạo của Giáo hội tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp nhân đạo tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO