Đẩy mạnh công nghệ thông tin trong công tác Mặt trận

Nguyễn Phượng 26/12/2022 10:41

Phát biểu tại hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 15 khóa IX, bà Hà Thị Liên, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, nguyên Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đánh giá, trong năm 2022 các hoạt động của Mặt trận đã mang lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Các hoạt động, các phong trào đã đi vào chiều sâu với nhiều nội dung mang tính trọng tâm, trọng điểm cao.

Bà Hà Thị Liên phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Quang Vinh)
Bà Hà Thị Liên phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Bà Hà Thị Liên cho rằng, Mặt trận cần có tiếng nói trọng tâm để Mặt trận và các tổ chức thành viên làm tốt hơn, lấy ví dụ cụ thể đó là câu chuyện từ thiện của các hội, nhóm lo chăn ấm, áo ấm, mũ ấm, dép ấm cho học sinh, cho người cao tuổi và người khuyết tật ở vùng cao, vùng biên giới.

Bà Liên đánh giá, vừa rồi, Mặt trận đã làm nhiều chương trình tương đối rộng rãi nhưng mong rằng Mặt trận cần có những nội dung trọng tâm để làm mạnh mẽ hơn nữa vì việc này ai cũng làm được, gia đình nào cũng làm được.

"Từ thiện không phải là việc khó làm, chúng ta không đề xuất thì mọi người cũng đã làm rồi, nhưng cần có tiếng nói của Mặt trận để phong trào lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa", bà Liên nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, bà Hà Thị Liên cũng đề nghị Mặt trận cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nhất là việc cập nhật thông tin hoặc kiểm tra số liệu. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, có rất nhiều lĩnh vực cần sử dụng công nghệ thông tin để tổng hợp. Công nghệ thông tin cũng cần được áp dụng trong việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, tới đây, sẽ tổng kết 20 năm.

"Trong ngày hội có một điểm rõ nhất đó là lãnh đạo cấp cao đi dự ngày hội nhưng điểm cần đi sâu hơn nữa là Ngày hội Đại đoàn kết đã chuyển hướng chất lượng và đi vào chiều sâu như thế nào ở các vùng, miền và các loại mô hình, số người tham dự, hình thức hoạt động. Có những nơi chúng tôi thấy sự phối hợp bài bản, rất hay với chương trình lễ nghiêm túc, ngắn gọn nhưng cương trình hội lại rất phong phú, phát huy bản sắc của từng bản, làng, từng khu dân cư. Do đó, cần đẩy mạnh công nghệ thông tin của MTTQ và các tổ chức thành viên để chúng ta cập nhập nhanh và hiệu quả nhất", bà Hà Thị Liên chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh công nghệ thông tin trong công tác Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO