Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng

T.Dương 09/01/2016 06:57

Ngày 8/1, phát biểu tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng trong Công an nhân dân, Ủy viên Bộ Chính trị, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) có ý nghĩa rất quan trọng, được Đảng, Nhà nước và nhân dân đặc biệt quan tâm. 

Trong 10 năm qua, từ khi Quốc hội ban hành Luật PCTN, Bộ Công an đã tổ chức quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, toàn diện với quyết tâm cao, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo, đơn vị chỉ huy đơn vị và từng cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng.

Công tác PCTN trong CAND và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm tham nhũng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần kiềm chế, từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng tham nhũng.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng cho rằng, phải thẳng thắn nhìn nhận tình hình tham nhũng vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp và vẫn là nguy cơ gây mất ổn định chính trị, xã hội, cản trở sự phát triển bền vững của đất nước, chế độ, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền. Đấu tranh PCTN là công việc có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO