Đẩy mạnh đối ngoại nhân dân trong hoạt động Mặt trận

Nguyễn Phượng 26/12/2022 13:54

Đóng góp ý kiến tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 15, khóa IX, bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho rằng, MTTQ Việt Nam cần ghi nhận cũng như phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của Hội LHPN trong các hoạt động của Mặt trận.

Bà Hà Thị Nga phát biểu góp ý. (Ảnh: Quang Vinh)
Bà Hà Thị Nga phát biểu góp ý. (Ảnh: Quang Vinh)

Đồng tình với nội dung dự thảo báo cáo cũng như các nội dung tờ trình tại hội nghị, bà Hà Thị Nga cho biết, cần quan tâm, làm rõ thêm những kết quả nổi bật trong công tác đối ngoại nhân dân, các hoạt động năm hữu nghị Việt Nam – Lào, Việt Nam – Campuchia. Đối với hệ thống tổ chức Hội LHPN Việt Nam thì đây là điểm nhấn trong năm 2022 với nhiều cố gắng, nỗ lực của các cấp Hội. Không riêng 10 tỉnh có đường biên giới đối với Campuchia hay 4 tỉnh có đường biên giới với Lào mà đây là sự tham gia của tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước để tổ chức một chuỗi hoạt động trong năm hữu nghị Việt Nam – Lào. Thông qua đó góp phần củng cố quan hệ hữu nghị hết sức đặc biệt với Lào cũng như quan hệ hữu nghị Việt Nam –Campuchia.

Bà Hà Thị Nga khẳng định, trong năm 2022, MTTQ Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Hội LHPN các cấp. Đặc biệt, trong năm Hội LHPN đã tổ chức thành công Đại hội Phụ nữ các cấp. Đây là kỳ Đại hội đặc biệt vì thời điểm đó dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương vừa tổ chức Đại hội trực tiếp kết hợp trực tuyến. Trong thời điểm khó khăn đó đã thấy vai trò của MTTQ trong công tác phối hợp, thống nhất hành động với các địa phương thực hiện khá rõ, giảm bớt sự chồng chéo tại cơ sở.

Chia sẻ về ngày hội ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, theo bà Hà Thị Nga, hiện nay đã có sự đổi mới mạnh mẽ. Khi đi dự ngày hội tại các địa phương, chúng tôi thấy rõ sự đổi mới, thấy rõ vai trò quan trọng của Trưởng Ban Công tác Mặt trận. Qua đó, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gặp gỡ nhân dân, tôn vinh và biểu dương hoạt động của nhân dân.

"Mong rằng trong thời gian tới với vai trò của mình, MTTQ cần tăng cương hơn nữa sự phối hợp giữa Mặt trận với các tổ chức thành viên để có tính liên kết rộng rãi và chặt chẽ hơn nữa" bà Hà Thị Nga nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh đối ngoại nhân dân trong hoạt động Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO