Đẩy mạnh kiểm tra, xử lý làm giả khẩu trang, thiết bị y tế

Minh Phương 20/04/2020 08:00

Theo thông tin từ lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố, thời gian qua, cơ quan chức năng đã vào cuộc sát sao và phát hiện xử lý một số trường hợp liên quan đến làm khẩu trang giả, cá biệt có những sự việc đối tượng thu thập khẩu trang đã dùng để tái sử dụng.

Đẩy mạnh kiểm tra, xử lý làm giả khẩu trang, thiết bị y tế

Ảnh minh họa.

Tổng cục QLTT cho hay, từ ngày 31/1 đến ngày 19/4/2020, lực lượng QLTT cả nước đã kiểm tra, giám sát, xử lý 8.271 vụ, xử phạt hành chính số tiền hơn 4,1 tỷ đồng. Điển hình là vụ việc phát hiện và xử lý hơn 3.100 bộ đồ bảo hộ y tế của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ y tế Đức Anh (địa chỉ số 5 ngõ 178 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội) có dấu hiệu làm giả. Hay lực lượng QLTT TP Hồ Chí Minh phát hiện Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Song Thiên (địa chỉ tại số 254/17K Dương Đình Hội, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9) có dấu hiệu vi phạm hành chính về sản xuất khẩu trang có bao bì giả mạo tên thương nhân, địa chỉ của thương nhân khác.

Nghiêm trọng hơn là hành vi tái chế khẩu trang y tế đã qua sử dụng. Mới đây nhất, QLTT Long An đã phát hiện 2 cơ sở ở ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa có hành vi thu thập và tái chế khẩu trang đã qua sử dụng với mục đích tuồn ra thị trường bán lại cho người tiêu dùng.

Nước sát khuẩn, nhiệt kế điện tử và những thiết bị y tế khác... cũng là mặt hàng gần đây bị làm giả, làm nhái với số lượng lớn. Mới nhất, ngày 18/4/2020, Đội QLTT số 04, Cục QLTT TP Hà Nội kiểm tra đột xuất xe máy có BKS 14-S1-9662 đang dừng đỗ trước địa chỉ nhà số 2 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, Đội phát hiện chủ xe đang vận chuyển 96 chiếc nhiệt kế điện tử có nhãn ghi nội dung bằng chữ nước ngoài không có hóa đơn chứng từ thể hiện nguồn gốc xuất xứ...

Tổng cục QLTT cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong phòng, chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay khô, vật tư y tế. Tổng cục QLTT cũng đã cung cấp danh sách các điểm bán khẩu trang vải các loại trên địa bàn một số tỉnh, thành phố trong cả nước trên trang thông tin điện tử của Tổng cục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh kiểm tra, xử lý làm giả khẩu trang, thiết bị y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO