Đẩy mạnh phát triển kinh tế số đất nước cùng chương trình 'Đối thoại số'

PV 25/10/2022 08:15

Nghị quyết số 16/2021/QH15 ngày 27/7/2021 của Quốc hội chỉ rõ mục tiêu tổng quát là bảo đảm tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững trên cơ sở tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, phát huy tiềm năng và lợi thế của đất nước, mục tiêu đến năm 2025 là nước phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 411/QĐ-TTg phê duyệt chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã xác định mục tiêu Việt Nam thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về Chính phủ điện tử (EGDI), đến năm 2025 kinh tế số chiếm 20% GDP.

Quốc hội, Chính Phủ, Doanh nghiệp đều nhìn ra cơ hội từ kinh tế số, tuy nhiên cơ chế chính sách trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, đầu tư khởi nghiệp sáng tạo còn nhiều rào cản do khoảng trống luật pháp đối với nhiều loại hình kinh doanh phi truyền thống. Giải pháp để tháo gỡ những rào cản này một cách hợp lý, hạn chế rủi ro, lại kịp thời đón đầu thị trường là nội dung chính được phát trong chương trình “Đối thoại số”, đã và đang được phát sóng chính lúc 21h30 thứ 6, phát lại vào 15h thứ 7 hàng tuần trên kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Chương trình được chia ra làm 3 phần gồm: Nhận diện Kinh tế số, Đối thoại số, Thử và sai, có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, các khách mời uy tín và cùng chỉ ra những điểm nghẽn chính sách trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, cơ chế thử nghiệm ,..v…v.. , bên cạnh đó các chuyên gia, đội ngũ cố vấn sẽ cung cấp thông tin về các vấn đề chuyển đổi số, kinh tế số đang diễn ra thực tế ở Việt Nam.

Chương trình có sự hỗ trợ đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh phát triển kinh tế số đất nước cùng chương trình 'Đối thoại số'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO