Đẩy mạnh phòng dịch từ cộng đồng dân cư

Tuệ Phương 21/04/2020 08:00

Với chủ trương nâng cao ý thức từ cộng đồng dân cư để phòng chống, dịch bệnh, hệ thống MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã phát huy vai trò nòng cốt của các Ban Công tác Mặt trận cơ sở để rà soát, khoanh vùng cách ly; đồng thời tích cực tuyên truyền để người dân chủ động nâng cao ý thức phòng dịch.

Theo ông Giàng A Tông, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, sau khi có văn bản hướng dẫn của Mặt trận tỉnh, Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố đều đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đến MTTQ các xã, phường, thị trấn, Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cũng đã phối hợp với ngành Y tế tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, tới 100% các thôn, bản, tổ dân phố và các đơn vị trường học, tổ chức niêm yết tờ khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng 2 thứ tiếng Việt và tiếng Mông trên địa bàn các xã vùng cao của huyện Mù Cang Chải, huyện Trạm Tấu, góp phần nâng cao nhận thức, sự đồng lòng của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã thành lập 3 đoàn công tác nắm tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại 9/9 huyện, thị, thành phố, đồng thời thành lập đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 với 1.364 cuộc tại 173 xã, phường, thị trấn...

Ông Nguyễn Công Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phúc An, huyện Yên Bình cho biết: Trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ xã đã phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể, phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc để tuyên truyền tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng và cách phòng, tránh dịch bệnh Covid-19 tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã.

Không dừng lại ở đó, Ban Công tác Mặt trận ở từng thôn, bản, khu phố thường xuyên đi rà soát, nắm chắc các đối tượng lao động trong xã đi làm ăn xa mà về quê trong đợt này để tiến hành cách ly, theo dõi. Còn tại các trường học, trạm y tế, các khu chợ dân sinh và khu vực công cộng cũng được phun thuốc tiêu độc, khử trùng.

Theo ông Giàng A Tông, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, trong những ngày tới, diễn biến dịch bệnh còn tiềm ẩn những yếu tố khó lường, nguy cơ lây nhiễm vẫn hiện hữu trong cộng đồng... với mỗi cán bộ Mặt trận, các đoàn thể, Ban Công tác MT khu dân cư, Tổ tự quản phải kiên định trong tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quyết tâm của Chính phủ.

“Mỗi người dân cũng nên tự bảo vệ mình cách giữ gìn vệ sinh môi trường, hạn chế đến những nơi đông người. Bà con các dân tộc trên địa bàn tỉnh Yên Bái hãy cùng sẻ chia, đùm bọc và nắm tay nhau vượt qua dịch bệnh. Chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân, tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất để quyết tâm vượt qua dịch Covid-19 với tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sỹ tiên phong; mỗi xã, phường, thị trấn, khu dân cư và hộ gia đình là một pháo đài phòng chống dịch bệnh Covid-19”- ông Giàng A Tông nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh phòng dịch từ cộng đồng dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO