Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao trách nhiệm, tin dùng hàng Việt

Trung Hiếu 31/05/2019 12:21

Khẳng định ý nghĩa to lớn của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị, Ban Chỉ đạo CVĐ, MTTQ các đoàn thể tỉnh Yên Bái đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi người dân đều hiểu ý nghĩa, mục đích CVĐ từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người tiêu dùng trong việc ủng hộ, tin dùng hàng Việt.

Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao trách nhiệm, tin dùng hàng Việt

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh cùng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái Dương Văn Thống chủ trì Hội nghị.

Ngày 31/5, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ).

Dự Hội nghị có ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ; ông Dương Văn Thống, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; ông Giàng A Tông, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh Yên Bái cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND và thường trực các huyện, thành ủy, Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố trên địa bàn.

Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái Giàng A Tông, sau 10 năm triển khai CVĐ đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong tuyên truyền, vận động làm cho người dân hiểu rõ việc ưu tiên dùng hàng Việt là hành động thiết thực phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Cùng với hoạt động tuyên truyền để đưa hàng Việt phủ sóng rộng rãi trên thị trường, Sở Công thương tỉnh Yên Bái đã chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, thiết lập hệ thống phân phối hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng. Trong 10 năm qua, Sở Công thương đã phối hợp tổ chức 83 hội chợ, triển lãm hàng hóa đưa hàng Việt về nông thôn với hơn 1.500 doanh nghiệp tham gia thu hút 350 nghìn lượt khách thăm quan mua sắm với doanh thu đạt trên 180 tỷ.

Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao trách nhiệm, tin dùng hàng Việt - 1

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại Hội nghị.

Sở Công Thương tỉnh cũng đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc, hàng hóa không đảm bảo chất lượng tạo sự cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Từ năm 2009 đến nay, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra trên 8.000 lượt xử lý vi phạm 7.000 vụ phạt hành chính trên 8 tỷ đồng, tịch thu 9 tỷ đồng giá trị hàng hóa.

“Sau 10 năm triển khai thực hiện CVĐ đã tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, chất lượng hàng Việt ngày càng được nâng lên với mẫu mã, kiểu dáng da dạng, giá cả, phù hợp. Trên thị trường hàng Việt ngày càng được ưa chuộng tạo được sự chuyển biến tích cực có sức lan tỏa đến mọi người dân”, ông Giàng A Tông khẳng định.

Thống kê của Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Yên Bái cho biết, đến nay các cơ quan, đơn vị thực hiện ưu tiên dùng hàng Việt trong mua sắm công từ nguồn ngân sách nhà nước đạt trên 85%; nhóm hàng hóa sản xuất trong nước như sản phẩm dệt may, quần áo, dày dép được 70% người dân tin dùng, các sản phẩm đồ gia dụng, điện tử, điện lạnh đạt khoảng 50%...

Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao trách nhiệm, tin dùng hàng Việt - 2

Quang cảnh Hội nghị.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh ghi nhận những kết quả, sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh Yên Bái sau 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Theo Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trong 10 năm qua, CVĐ đã được tỉnh Yên Bái triển khai đồng bộ dưới sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự điều hành của UBND với các chủ trương, chính sách phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, tháo gỡ khó khăn tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Thông qua tuyên truyền vận động đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng để họ tin, sử dụng đối với hàng hóa sản xuất trong nước. Các doanh nghiệp ngày càng ý thức hơn trong việc thực hiện cuộc vận động khi tạo ra các sản phẩm hàng hóa mang thương hiệu Việt.

Khẳng định ý nghĩa to lớn của CVĐ và cần tiếp tục triển khai trong thời gian tới, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị, Ban Chỉ đạo CVĐ, MTTQ các đoàn thể tỉnh Yên Bái đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi người dân đều hiểu ý nghĩa, mục đích CVĐ từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người tiêu dùng trong việc ủng hộ, tin dùng hàng Việt.

Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với các hiệp định thương mại tự do, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh lưu ý bên cạnh những thuận lợi cũng có không ít khó khăn, cản trở đòi hỏi cộng đồng doanh nghiệp phải đổi mới để sản xuất ra những sản phẩm hàng hóa có chất lượng không chỉ chinh phục người tiêu dùng trong nước mà còn hướng tới chinh phục thị trường thế giới.

Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao trách nhiệm, tin dùng hàng Việt - 3

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao đổi cùng các đại biểu.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng đề nghị tỉnh Yên Bái quan tâm cải thiện hạ tầng, môi trường đầu tư kinh doanh, có cơ chế chính sách để thu hút các doanh nghiệp ngoài tỉnh đến sản xuất, kinh doanh xây dựng Yên Bái là cầu nối trung chuyển, trung tâm dịch vụ của vùng.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng lưu ý, các lực lượng chức năng của tỉnh cần tăng cường công tác quản lý thị trường, phòng chống hàng giả hàng nhái, gian lận thương mại để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính; thường xuyên quan tâm việc biểu dương, tôn vinh, khen thưởng đối với những doanh nghiệp có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng, quảng bá hàng Việt đẩy thúc đẩy mạnh mẽ cuộc vận động…

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị tỉnh Yên Bái tiếp tục có những chủ trương, cơ chế chính sách phù hợp để Ban chỉ đạo các cấp có điều kiện hoạt động đưa CVĐ ngày càng đi vào thực chất.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2009-2019.

Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao trách nhiệm, tin dùng hàng Việt - 4

Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao trách nhiệm, tin dùng hàng Việt - 5

Đại diện UBND tỉnh Yên Bái trao bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện CVĐ giai đoạn 2009-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao trách nhiệm, tin dùng hàng Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO