Đẩy mạnh tuyên truyền hàng Việt Nam chất lượng cao

Ngân Hà 08/07/2016 14:26

Ông Vũ Hồng Khanh đề nghị, đẩy mạnh việc tuyên truyền, tôn vinh những mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, doanh nghiệp có sản phẩm tốt. Qua đó, giúp cho người tiêu dùng phân biệt giữa hàng Việt Nam chất lượng cao và hàng nhái, hàng lậu, giả...

Quang cảnh hội nghị.

Ngày 8/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị họp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh chủ trì hội nghị.

Báo cáo kết quả CVĐ 6 tháng đầu năm 2016 TP Hà Nội cho thấy, Ban Chỉ đạo (BCĐ) các cấp, các ngành, đoàn thể trên địa bàn đã tập trung chỉ đạo sâu sát và toàn diện công tác tuyên truyền.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, tổ chức thực hiện CVĐ đã tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng.

Theo đó, người tiêu dùng đã ý thức trong việc lựa chọn các sản phẩm hàng nội địa khi mua sắm. Tỷ lệ sử dụng hàng hóa trong nước tại các công sở, cơ quan tăng rõ rệt, đã tạo điều kiện cho sản xuất trong nước phát triển. Đồng thời, các doanh nghiệp trên địa bàn đã tích cực hưởng ứng CVĐ.

Từ đó, chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, đa dạng mẫu mã sản phẩm, từng bước thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...

Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị, sở, ngành chưa quan tâm đến việc triển khai, thực hiện CVĐ, chưa chủ động báo cáo kết quả triển khai thực hiện CVĐ ở đơn vị mình về BCĐ TP.

Ông Vũ Hồng Khanh phát biểu tại hội nghị.

Một số doanh nghiệp chưa quan tâm đến công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá sản phẩm hàng hóa của đơn vị mình đến đông đảo người tiêu dùng; chưa quan tâm đến việc bảo vệ thương hiệu nhãn mác của sản phẩm, hàng hóa.

Bên cạnh đó, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng nhâp lậu, hàng kém chất lượng, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn khó kiểm soát trên thị trường dẫn đến giảm lòng tin của người tiêu dùng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Hồng Khanh- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo CVĐ cho rằng, để triển khai, thực hiện hiệu quả Ban chỉ đạo CVĐ cần tập trung vào công tác tuyên truyền CVĐ và chỉ đạo các tổ chức thành viên, MTTQ các cấp TP thực hiện.

Trong đó, đẩy mạnh việc tuyên truyền, tôn vinh những mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, doanh nghiệp có sản phẩm tốt đến người tiêu dùng. Qua đó, giúp cho người tiêu dùng phân biệt giữa hàng Việt Nam chất lượng cao và hàng nhái, hàng lậu, giả...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh tuyên truyền hàng Việt Nam chất lượng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO