Đẩy nhanh tiến độ chấm thi

Thủy Anh 14/07/2016 09:58

Tính đến nay, thời gian chấm thi THPT quốc gia 2016 của các cụm thi trên cả nước đã đi được hơn 1 nửa chặng đường. Còn khoảng 1 tuần nữa (chậm nhất ngày 20/7), các cụm sẽ phải gửi dữ liệu điểm thi về Bộ GD&ĐT, để đến bước công bố điểm thi tới các thí sinh. Hiện nhiều cụm thi đã đẩy nhanh tiến độ hoàn tất công tác chấm thi. 

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Cụm thi ĐH Thủy lợi: Không có điểm 10 môn Toán

Là cụm thi tổ chức chấm thi gần như song song với quá trình thi, nên công việc chấm thi tại cụm thi ĐH Thủy lợi được tiến hành khẩn trương, mau gọn. Từ ngay sau khi kết thúc môn thi thứ nhất, nhà trường đã tiến hành ngay khâu làm phách để kịp thời chấm thi toàn bộ các môn. Bên cạnh đó cũng tập huấn cho giáo viên chấm thi, lắp camera, làm công tác thanh tra, giám sát…

Ngày 13/7, PGS.TS Nguyễn Cảnh Thái, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi đã cho biết: Cụm thi số 3 đã hoàn thành việc chấm thi từ chiều ngày 12/7. Trong hai ngày 13 và 14/7, trường tiếp tục thực hiện các thủ tục kiểm tra, ghép điểm.

Cụm thi do ĐH Thủy lợi chủ trì có số điểm cao nhất ở các môn như sau: Toán: 9,5; Văn: 8,75; Lịch sử 9,5; Địa lý: 10; Vật lý: 10; Hóa học: 10; Sinh học: 9,8. Bộ phận thư ký của trường ĐH Thủy lợi bao gồm 120 người sẽ tiến hành ghép điểm với phách; ghép điểm, phách và số báo danh. Sau khi hoàn thiện các công đoạn này, cụm thi số 3 sẽ gửi dữ liệu lên Bộ GD&ĐT, theo sự chỉ đạo của Bộ để chủ động công bố điểm thi.

Ở môn thi tiếng Anh, đại diện cụm thi ĐH Thủy Lợi cho biết có tổng 11.339 bài thi. Phần trắc nghiệm và tự luận được chấm riêng biệt, đều có thí sinh đạt điểm tuyệt đối. Phổ điểm môn tiếng Anh trắc nghiệm khá thấp, có đỉnh là 2,5 điểm tương ứng với 2.481 bài. Môn Hóa học có phổ điểm cân đối nhất, điểm số tập trung nhiều nhất là các điểm từ 5-7, trong đó đỉnh của phổ điểm là điểm 6. Môn Sinh học có đỉnh phổ điểm là 4. Theo đánh giá của trưởng môn thi, môn Toán năm nay đề thi khá khó, tại cụm thi số 3 không có điểm tuyệt đối, thí sinh trường chuyên mới có thể đạt điểm cao.

Sau khi hoàn thiện công tác chấm thi, cụm thi số 3 sẽ gửi dữ liệu lên Bộ GD&ĐT, theo sự chỉ đạo của Bộ để chủ động công bố điểm thi. Năm nay, ĐH Thủy lợi đã chuẩn bị sẵn sàng thiết bị, đường truyền để thuận lợi cho việc công bố điểm thi.

Cụm thi ĐH Bách khoa TP HCM: Điểm Văn thấp

Tương tự, tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã hoàn thành xong việc chấm thi từ sáng 13/7. Lãnh đạo Phòng GD&ĐT nhà trường khái quát về điểm thi của cụm như sau: Năm nay điểm thi môn Văn đạt thấp hơn so với các môn khác. Đa số các bài thi chỉ đạt điểm 4, điểm 5. Số bài thi đạt điểm 6 không nhiều. Rất hiếm hoặc gần như không có điểm 7.

Điểm môn Toán cũng cùng chung thực trạng, tuy nhiên có phần nhỉnh hơn một chút. Phần lớn thí sinh đạt điểm 5, điểm 6, và một số ít bài thi đạt điểm 7. Điểm các môn trắc nghiệm, nhà trường cũng đã gửi ra Bộ GD&ĐT.

Năm nay Trường ĐH Bách khoa TP HCM chủ trì cụm thi tại TP HCM với gần 15.000 thí sinh đăng ký dự thi. Trường huy động 400 giáo viên chấm thi môn Toán và các môn trắc nghiệm bắt đầu từ ngày 7/7.

Về lực lượng chấm thi, năm nay nhà trường mời toàn bộ giáo viên phổ thông của TP.HCM chấm thi môn Văn. Còn môn Sử, Địa nhờ Trường ĐH Khoa học Xã hội và nhân văn chấm… Trong tất cả các môn thì môn Toán là môn có số lượng bài thi nhiều nhất, với khoảng 15.000 bài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy nhanh tiến độ chấm thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO