Đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Vân Hằng - Đoàn Xá 30/06/2020 07:15

Ngày 30/6, Đoàn công tác của Bộ GTVT có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang nhằm kiểm điểm tình hình thực hiện và xử lý các vướng mắc của Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ là các dự án trọng điểm quốc gia, nên Đoàn đề nghị các địa phương triển khai quyết liệt, mạnh mẽ thực hiện dự án để kịp tiến độ đã được phê duyệt.

Đại diện tỉnh Tiền Giang cho biết đã thực hiện xong việc chi trả chi phí giải phóng mặt bằng 93%, còn 29 hộ chưa nhận tiền do còn khiếu nại về hỗ trợ tái định cư, giá đền bù, chủ vắng nhà. UBND TP Vĩnh Long đã phê duyệt phương án bồi thường và đã chi trả xong cho 108/112 hộ (đạt 96%), còn 5 hộ chưa nhận tiền.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đề nghị các địa phương cần thống nhất một khung giá đền bù giải phóng mặt bằng, nhưng phải đảm bảo quyền lợi cho người dân đồng thời xử lý các vấn đề tồn tại trong việc giải phóng mặt bằng để sớm thực hiện và hoàn thành kiểm đếm tài sản trên đất trước ngày 15/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO