Ban Công tác Mặt trận nhận xét đảng viên hai chiều: Hướng đi đúng của Mặt trận Hà Nội

Nhã Phương 28/08/2015 07:00

Ngày 27/8, tại hội nghị “Thực hiện giám sát và nhận xét đối với đảng viên đang công tác tại các cơ quan, doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp ở nơi cư trú” do Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tổ chức, nhiều cán bộ MTTQ cấp xã, Trưởng ban CTMT ở KDC cho biết, việc giám sát đảng viên tại các cơ quan, đơn vị sự nghiệp nơi cứ trú đã phần nào hạn chế một số tồn tại trong việc nhận xét đảng viên sinh hoạt hai chiều.

Ông Đỗ Ngọc Bích, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đông Anh cho biết: Sau khi nhận được Hướng dẫn tạm thời số 31 về việc “Giám sát và nhận xét của Ban công tác Mặt trận (CTMT) đối với đảng viên đang công tác tại cơ quan, doanh nghiệp ở nơi cư trú”, MTTQ huyện Đông Anh đã triệu tập cán bộ MTTQ các xã, thị trấn và triển khai nội dung trên tới 196 KDC và 196 Ban CTMT.

Trong Hướng dẫn số 31, huyện Đông Anh đã thực hiện rất tốt nhưng do tổ chức lần đầu, chưa có kinh nghiệm nên nhiều đơn vị còn lúng túng khiến nhiều đảng viên cảm thấy rườm rà về thủ tục.

Dưới cái nhìn của một người ngoài Đảng, ông Trần Văn Nghị, Trưởng ban CTMT thôn Phú Lương, xã Tân Minh, huyện Thường Tín cho rằng, mặc dù ông không phải là đảng viên nhưng các thành viên Ban CTMT gồm các đồng chí trong cấp ủy chi bộ, những người tiêu biểu lại là đảng viên nên khi nhận xét, đánh giá đảng viên tại nơi cư trú thì mọi việc vẫn được thực hiện nghiên túc, trung thực, khách quan và nhịp nhàng.

“Những năm trước đây, việc nhận xét đảng viên ở nơi cư trú chỉ là nhận xét của chi ủy, có lúc có nơi còn nể nang, mẫu biểu đánh giá còn chung chung, phiếu ý kiến gửi Chi ủy và Ban CTMT nhưng lại không có chữ ký xác nhận của Ban CTMT, do vậy vai trò của Mặt trận trong phiếu đánh giá còn hình thức. Việc ban hành Hướng dẫn tạm thời số 31 trong việc giám sát đảng viên tại các cơ quan, đơn vị sự nghiệp nơi cứ trú đã phần nào hạn chế được những tồn tại trên”,ông Nghị khẳng định.

Đối với ông Vũ Văn Ngọc, Trưởng ban CTMT khu phố 2, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng thì trước đây, trong quá trình triển khai nhận xét, đánh giá do mối quan hệ họ hàng, tình làng, nghĩa xóm dẫn đến một số ý kiến đóng góp còn chung chung, chủ yếu đánh giá về ưu điểm, ngại đánh giá về khuyết điểm, tồn tại, thậm chí có tư tưởng “dĩ hòa vi quý”.

Tuy nhiên, qua thực hiện hướng dẫn tạm thời, đa số đảng viên đã nhận thức được trách nhiệm của mình trước yêu cầu giám sát và nhận xét của Ban CTMT đối với đảng viên sinh hoạt 2 chiều. Vì vậy, các đảng viên đều chấp hành nghiêm túc với thái độ cầu thị, tôn trọng, chân thành, xây dựng, đảm bảo đúng nguyên tắc theo quy định.

Ông Bùi Anh Tuấn, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố cho biết: Trong quá trình tổ chức thực hiện hướng dẫn số 31, Ủy ban MTTQ các cấp đã tích cực tham mưu và nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của các tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt là sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo đảng viên và quần chúng nhân dân.

Những năm trước đây việc nhận xét đảng viên nơi cư trú chỉ là nhận xét của Chi ủy nhưng nay khi nhận xét đảng viên nơi cư trú còn có thêm ý kiến của trưởng Ban CTMT tại KDC. Việc làm này sẽ tạo điều kiện để những ý kiến nhận xét của các đảng viên sẽ trung thực, khách quan hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban Công tác Mặt trận nhận xét đảng viên hai chiều: Hướng đi đúng của Mặt trận Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO