Dạy và học theo 4 cấp độ dịch

Hương Thu 20/10/2021 16:49

Theo Bộ GDĐT, địa bàn có cấp độ dịch Covid-19 ở mức độ 1 và 2 cần tổ chức cho học sinh học trực tiếp; cấp độ 3 có thể kết hợp học trực tuyến, học qua truyền hình và trực tiếp...

Các địa phương có dịch ở cấp độ 1, 2 được tổ chức dạy học trực tiếp.

Bộ GDĐT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các trường học.

Theo đó, Bộ GDĐT đề nghị các tỉnh, thành phố chỉ đạo rà soát các điều kiện để tổ chức cho học sinh tới lớp học trực tiếp, đảm bảo an toàn tại các cơ sở giáo dục, ưu tiên tiêm đủ liều vắc xin cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Căn cứ phân loại đánh giá, xác định cấp độ dịch theo từng địa bàn, các địa phương sẽ quyết định tổ chức dạy học trực tiếp đối với từng cấp học sao cho phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, theo nguyên tắc khu vực nào kiểm soát được dịch thì chủ động cho học sinh trở lại trường, đồng thời cần có những biện pháp đảm bảo an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo quy định.

Trong đó, đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1, 2 (nguy cơ thấp và trung bình), tổ chức dạy trực tiếp, củng cố các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị, phương tiện sẵn sàng chuyển sang các hình thức dạy học khác khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 3 (nguy cơ cao), tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến, trên truyền hình. Căn cứ vào điều kiện thực tế, địa phương sẽ quyết định kế hoạch dạy học cho từng khối lớp. Với cấp phổ thông, ưu tiên dạy trực tiếp lớp 1, 2, 6, 9 và 12, đảm bảo giãn cách phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và an toàn trong công tác phòng chống dịch.

Đối với địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao), căn cứ vào tình hình thực tế và tiến độ triển khai kế hoạch năm học tại địa phương để tổ chức hình thức dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học.

Với cấp mầm non và phổ thông, giáo viên hướng dẫn phụ huynh hỗ trợ, giúp đỡ trẻ, học sinh học tập, vui chơi tại nhà theo các hình thức phù hợp, đồng thời phối hợp với phụ huynh hướng dẫn học sinh sử dụng an toàn các thiết bị phục vụ học trực tuyến, có phương án chuyển tài liệu đến học sinh còn thiếu thiết bị học trực tuyến, học qua truyền hình.

Bộ GDĐT cũng đề nghị các tỉnh, thành phố chỉ đạo ngành Giáo dục phối hợp với ngành Y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch cho người học theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dạy và học theo 4 cấp độ dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO