ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng - Phó Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội khóa XIV: Liệu họ có bán rẻ những thông tin tối mật?

Nhóm phóng viên 28/04/2021 18:23

Tham gia vào CLB Tình Người có nhiều đối tượng, trong đó trí thức và giới trẻ chính là hai lực lượng có ảnh hưởng rất lớn trước mắt và lâu dài.

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng. Ảnh: Quang Vinh.

Ngoài ra có cả PGS.TS, học hàm, học vị rất cao, mà đứng ra nói những câu chuyện sâu kín nhất, không khác gì “vạch áo cho người xem lưng”, người có địa vị mà nói ra cũng sẽ khiến những người khác rất tin tưởng.

Ở đây lại còn là những người chỉ huy, nguyên chỉ huy công an nhân dân. Đây là những người có trách nhiệm bảo vệ an ninh an toàn xã hội mà lại tham gia lực lượng này, tức là họ đi ngược lại với lợi ích đó, vậy liệu có xứng đáng đứng trong hàng ngũ trọng yếu không? Liệu họ có sẵn sàng bán rẻ những thông tin tối mật của Nhà nước khi tham gia CLB này?

Về mặt lý trí, cũng rất khó chấp nhận. Tôi muốn nói, là đảng viên đã phải tuân thủ Điều lệ Đảng rồi, ở đây lại còn là một cán bộ ngành bảo vệ an ninh thì càng khó chấp nhận khi vướng vào câu chuyện này. Người được đào tạo bồi dưỡng, được tin tưởng giao nhiệm vụ mà còn hoạt động rất tích cực trong CLB này... Thực sự là rất nguy hiểm. Ở đây cần phải đặt vấn đề về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hàng năm: Rất cần phải chấn chỉnh.

Một số cán bộ sử dụng hình ảnh, uy tín của mình để hoạt động lôi kéo tạo ra tầm ảnh hưởng rất lớn, tính lan tỏa rất cao. Do đó, những thành viên này với vị thế, vị trí, chức vụ của họ khi được sử dụng vào mục đích của CLB này sẽ rất nguy hiểm.

Nhiều người mong muốn cơ quan chức năng, chính quyền địa phương sớm vào cuộc vì họ thấy rất rõ nguy cơ của nó. Vậy tôi muốn đặt câu hỏi: Tại sao chỉ đến khi báo Đại Đoàn Kết vào cuộc và tiếp đó giới truyền thông lên tiếng thì chính quyền địa phương mới có tiếng nói chính thức của mình?

Tham gia CLB này, có người bị dụ dỗ bởi mê tín dị đoan, nhưng cũng có người bị mê tín dị đoan ảnh hưởng quá mạnh dẫn đến tê liệt nhận thức. Chúng ta cần có cuộc tổng rà soát để đánh giá thành phần tham gia CLB, bên cạnh đó đánh giá cán bộ của chúng ta.

Ở đây, tôi muốn nêu quan điểm, những người tham gia CLB này đều mắc sai phạm. Song theo tôi, tùy vào tính chất, mức độ tham gia của từng người để có những hình thức xử lý hợp lý. Ở đây tuyệt đối không bao che, không làm giảm nhẹ những người đáng ra phải xử nặng. Bên cạnh đó, cần phải bảo vệ những người là nạn nhân, và những người chủ động rút khỏi CLB này, chủ động hợp tác với cơ quan chính quyền. Đặc biệt không xử oan người bị hại.

Đối với cán bộ công chức tham gia CLB, phải khẳng định rõ trách nhiệm về mặt đạo đức. Đạo đức là cội nguồn của mọi vấn đề về chính trị và tư tưởng. Thứ hai về kỷ luật Đảng. Thứ ba xem xét xử phạt về vi phạm hành chính, và cuối cùng là xử lý hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng - Phó Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội khóa XIV: Liệu họ có bán rẻ những thông tin tối mật?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO