ĐBQH phải gần dân, sâu sát dân

Thanh Tùng 06/05/2016 09:15

Ngày 5/5, Ban thường trực Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với  người ứng cử ĐBQH khóa XIV tại 2 đơn vị bầu cử trên địa bàn TP. Đơn vị bầu cử số 1 (thuộc các quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ). Đơn vị bầu cử  số 2 (thuộc các quận  Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu và 2 huyện Hòa Vang, Hoàng Sa). 

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị bầu cử số 1,
thành phố Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Hải Châu. (Nguồn: VOV).

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng, chủ trì Hội nghị tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 1 cho biết, Hội nghị là cơ hội tốt nhất để các ứng cử viên ĐBQH tiếp xúc cử tri một cách dân chủ, bình đẳng, cởi mở, qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm, khả năng, tâm huyết, trí tuệ, bản lĩnh của mình đối với cử tri.

Trong báo cáo về chương trình hành động của mình với cử tri Đà Nẵng, ông Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương - khẳng định: “Tôi sẽ tích cực tham gia các những vấn đề quan trọng của đất nước, nhất là những vấn đề về tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, về các cơ chế, chính sách, về quyết định các công trình, dự án quan trọng của quốc gia nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước. Tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp thực hiện các chương trình phát triển kinh tế, xã hội của TP, cùng với đoàn ĐBQH thành phố làm cầu nối giữa TP Đà Nẵng với Quốc hội, Chính phủ, các, bộ - ngành của Trung ương trong giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển giai đoạn 2015- 2020”.

Tại Hội nghị, ông Đinh Thế Huynh cũng nêu quan điểm với các vấn đề nóng bỏng được cử tri phản ánh như muốn Chính phủ trong sạch, liêm chính cần phải có một Quốc hội và các thành viên Quốc hội trong sạch và liêm chính. Đất nước muốn có Chính phủ mạnh cần phải có Quốc hội vững mạnh, phục vụ ý chí nguyện vọng của nhân dân. ĐBQH phải là người thực sự gần dân, sâu sát với cuộc sống thường nhật của dân, qua đó thấy được những khó khăn vướng mắc – đúng hơn là nỗi khổ mà người dân phải gánh chịu – để phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết một cách thỏa đáng. ĐBQH phải là những người nghiêm túc thực hiện lời hứa, chương trình hành động của mình với cử tri. Liên quan đến vấn đề về ô nhiễm môi trường – đặc biệt là ô nhiễm môi trường biển làm cá chết hàng loạt ở các tỉnh Bắc miền Trung vừa qua - ông Đinh Thế Huynh thẳng thắn nêu ý kiến, các cơ quan có trách nhiệm, các nhà khoa học đang tập trung làm rõ nguyên nhân. Nếu phát hiện vi phạm thì phải xử lý nghiêm theo pháp luật. Chúng ta thu hút đầu tư nhưng lợi ích của nhà đầu tư phải hài hòa với lợi ích của đất nước, của nhân dân thì mới gìn giữ được môi trường – ông Đinh Thế Huynh nói.

Cùng ngày, tại đơn vị bầu cử số 2, Thường trực UBMTTQ TP Đà Nẵng cũng tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri cho các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV tại Đơn vị bầu cử số 2 gồm: Ông Nguyễn Hoàng Giang, ông Nguyễn Thanh Quang, bà Nguyễn Thị Kim Thúy, bà Nguyễn Thị Trang và bà Ngô Thị Kim Yến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐBQH phải gần dân, sâu sát dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO