ĐBSCL: Đồng Tháp thêm 12 ca nhiễm, nhiều tỉnh thành có ca mắc mới

TUỆ YÊN 13/07/2021 17:19

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại 13 tỉnh thành trong khu vực miền Tây, đặc biệt, từ 24/6 đến nay tại Đồng Tháp đã ghi nhận 632 ca nhiễm.

Chiều ngày 13/7, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa có yêu cầu, tất cả các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn xây dựng phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất”. Từ ngày 16/7, nếu không đăng ký phương án thì phải tạm dừng hoạt động cho đến khi có phương án cụ thể. Đối với các công ty, đơn vị, doanh nghiệp đã ghi nhận ca mắc Covid-19 phải tạm ngưng hoạt động, phong toả tạm thời, khoanh vùng để dập dịch.

Sáng cùng ngày, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng đồng. Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Huỳnh Trung Trứ đã quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa một phần khu vực 8, đường Đồng Khởi, phường Tân An có diện tích 4000m2, tổng số 26 hộ, với 78 nhân khẩu từ 11h30 phút cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, ngày 12/7 Chủ tịch UBND quận Cái Răng Nguyễn Quốc Cường cũng ký Quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa một phần khu vực 2 và 4 thuộc phường Hưng Phú, quận Cái Răng với 17 nhân khẩu.

Đến thời điểm này, Cần Thơ đã phong tỏa 5 khu vực với gồm: chợ đầu mối Tân An; một phần khu vực 5, phường An Hòa; khách sạn Ninh Kiều Riverside Cần Thơ, một phần đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều (thuộc khu vực chợ Tân An); một phần khu vực phường Hưng Phú, quận Cái Răng và một phần khu vực phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Vào 14h cùng ngày, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, các phường trên địa bàn đã đồng loạt ra quân lập các chốt kiểm tra, tuần soát trên các tuyến đường để tuyên truyền, nhắc nhở và lập biên bản xử lý các cá nhân có hành vi, vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Cũng trong ngày 13/7, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã đồng ý bố trí, điều chỉnh, thay đổi vị trí một số điểm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố để đảm bảo việc kiểm soát tốt người vào thành phố.

Cụ thể, đặt 2 điểm kiểm soát (1 ô tô và 1 xe máy) dưới chân cầu Cần Thơ, để kiểm soát người đi từ địa phận tỉnh Vĩnh Long sang TP Cần Thơ. Đồng thời, đặt 03 điểm kiểm soát người đi từ tỉnh Hậu Giang lên tại các vị trí gồm: điểm đặt trên đoạn đường quốc lộ 1A, phường Ba Láng, quận Cái Răng và điểm dưới chân cầu Cái Cui thuộc phường Tân Phú, quận cái Răng và tại chân cầu Trầu Hôi thuộc xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền.

Còn tại tỉnh Đồng Tháp, từ 6h đến 13h cùng ngày, tỉnh ghi nhận thêm 12 ca mắc Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố, trong đó có 7 trường hợp trong cộng đồng, các trường hợp còn lại là F1 đang cách ly tập trung. Từ 24/6 đến nay, toàn tỉnh có 632 trường hợp nhiễm Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh ra văn bản quy định việc quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16 trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 14/7.

Cụ thể, Có 07 trường hợp trong cộng đồng có đị chỉ ấp Khánh Hòa, xã Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc, là nhân viên của Chi nhánh Công ty TNHH USFEED; 01 trường hợp là nhân viên Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Cửu Long có địa chỉ phường 1, TP Sa Đéc; 01 trường hợp có địa chỉ tại ấp Mỹ Hưng Hòa, xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh; 01 trường hợp là tài xế, ngụ tại Ấp 2, xã Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh; 02 trường hợp được phát hiện tại Bệnh viện Tâm Trí có 01 ca ở Phường 6, thành phố Cao Lãnh và 1 ca ở xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười; 1 trường hợp là công nhân Công ty Cổ phần Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản CADOVIMEX II. Tất cả đang được cách ly, điều trị và tiếp tục điều tra dịch tễ.

Một góc đường trên địa bàn quận Ninh Kiều vắng lặng trong những ngày đầu giãn cách xã hội.
Một góc đường trên địa bàn quận Ninh Kiều vắng lặng trong những ngày đầu giãn cách xã hội.

Cùng ngày, để đảm bảo an toàn cho người bệnh, người dân đến khám tại bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang đã ban hành công văn thông báo về việc tạm ngưng chuyển bệnh nhân đến khám bệnh ngoại trú tại Bệnh viện đa khoa tỉnh liên quan đến một số ca nghi nhiễm Covid-19, ngoại trừ một số trường hợp cấp cứu, vượt khả năng điều trị của các cơ sở y tế tuyến dưới.

Các ngành chức năng khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng; cần bình tĩnh, tiếp tục hiện hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và chủ động khai báo y tế, thực hiện nghiêm quy định cách ly tại nhà khi có người thân từ vùng dịch, những nơi có dịch trở về. Hạn chế di chuyển, tiếp xúc với người lạ, luôn giữ khoảng cách an toàn, nhất là đối với công dân đang được theo dõi sức khỏe tại nhà nhằm bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐBSCL: Đồng Tháp thêm 12 ca nhiễm, nhiều tỉnh thành có ca mắc mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO