ĐBSCL: Học sinh cấp 2, cấp 3 đi học lại bình thường

Hồng Diễm 04/05/2020 16:28

Ngày 4/5 học sinh THCS và THPT các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trở lại trường học sau kỳ nghỉ dài phòng dịch Covid-19.

ĐBSCL: Học sinh cấp 2, cấp 3 đi học lại bình thường

Đo thân nhiệt cho các em học sinh tại trường THPT Nguyễn Việt Dũng, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Trước đó, Cà Mau là tỉnh cho học sinh trở lại lớp sớm nhất đối với các khối 9 và 12 vào ngày 20/4, sau đó là Hậu Giang ngày 23/4 các khối 9 và 12. Riêng cấp mầm non dự kiến chậm nhất đến ngày 1/6 sẽ đi học trở lại. Ở Đồng Tháp các khối 9 và 12 đã đi học lại vào ngày 27/4, tuy nhiên các khối còn lại vẫn chưa có lịch học trở lại.

Tại TP Cần Thơ, ngày 4/5, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ thông tin: Sáng 4/5 có khoảng 63.000 học sinh khối lớp 8, 9 và khối THPT, học viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cũng đã trở lại trường (trong đó cấp THPT: 21.275/21.760, tỷ lệ 97,77%; khối 8,9 hơn 95%; hệ giáo dục thường xuyên: 91,75%)

Ghi nhận không khí buổi học đầu tiên tại TP Cần Thơ, trao đổi với cô Phạm Thị Mỹ Hương hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Việt Dũng cho biết: “Trước đó đã chuẩn bị tốt các công việc để đón học sinh trở lại trường. Trước đây trường có 30 lớp sẽ học vào buổi sáng nhưng để thực hiện việc giãn cách và giảm mật độ học sinh, trường đã tiến hành chia thành 2 buổi học sáng và chiều. Bên cạnh đó trường cũng phân công cho các thầy cô làm nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt cho các em trước khi vào lớp và trang bị thêm một số bồn rửa tay cho các em. Khi vào lớp các thầy cô chủ nhiệm sẽ phổ biến lại một số nội dung cơ bản về phòng dịch Covid-19 để các em nắm rõ”.

Tuy nhiên, mặc dù lịch học trở lại ngày đầu tuần, nhưng một số trường học vẫn chưa vội cho học sinh học ngay mà dành buổi đầu tiên để sinh hoạt, dặn dò các em chuẩn bị sách vở, lịch học, đặc biệt hướng dẫn cho các em các bước phòng chống dịch để học sinh yên tâm đến trường vào những ngày sắp tới.

Em Trần Huy Bách, học sinh lớp 8A3, trường THCS Lương Thế Vinh, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều cho biết: “Sáng ngày đầu chỉ tổ chức sinh hoạt lớp, ngày mai bắt đi đầu học bình thường. Đợt này các bạn phải ngồi cách nhau khá xa, 1 bàn chỉ được ngồi tối đa là 3 bạn thay vì 5 bạn như trước đây. Các thầy cô giáo phát cho mỗi bạn một chai nước rửa tay, trước khi vào lớp sẽ được kiểm tra thân nhiệt nên các bạn cũng rất an tâm khi đến trường. Mỗi ngày cũng chỉ học 3 đến 4 tiết thời gian còn lại sẽ học online...”

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐBSCL: Học sinh cấp 2, cấp 3 đi học lại bình thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO