ĐBSCL: Nhiều thí sinh bỏ thi môn Hóa học và Địa lí

Quốc Trung  - Xuân Lương 03/07/2016 16:45

Hơn 400 thí sinh tại khu vực ĐBSCL bỏ thi 2 môn Hóa học và Địa lí trong ngày thi thứ 3, ngày 3/7.

ĐBSCL: Nhiều thí sinh bỏ  thi môn Hóa học và Địa lí

Lực lượng công an Sóc Trăng có mặt tại hầu hết các điểm thi.

Cụ thể cụm thi trường ĐH Cần Thơ, ĐH Đồng Tháp, ĐH An Giang chủ trì, môn thi Hóa chiều 3/7 vắng 236 thí sinh. Tại các cụm thi này không có thí sinh hay cán bộ nào vi phạm quy chế thi.

Cụ thể, tại Cụm thi Cần Thơ: Hội đồng thi trường ĐH Cần Thơ cho biết, trong buổi thi môn Hóa có 3856 thí sinh dự thi vắng 101 thí sinh, chiếm 97,45%. Còn ở Đồng Tháp, cụm thi do trường ĐH Đồng Tháp chủ trì, môn Hóa có 5431 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 52 thí sinh, chiếm 99,04%; Trong buổi thi sáng nay, tại cụm thi trường ĐH Đồng Tháp diễn ra an toàn đúng qui chế.

ĐBSCL: Nhiều thí sinh bỏ  thi môn Hóa học và Địa lí - 1

Ngày thi thứ 3, áp lực bớt đè tâm lý thí sinh.

Cụm thi An Giang, theo Hội đồng thi trường ĐH An Giang cho biết, môn Hóa có 6098 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 83 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,64%. Ghi nhận của phóng viên tại các cụm thi, thí sinh thực hiện nghiêm túc quy chế thi, không có trường hợp này vi phạm quy chế.

Tại cụm thi ĐH Cần Thơ, đề thi môn Hóa nhiều thí sinh cho biết, năm nay nhìn chung đề thi không quá khó, dễ dàng kiếm điểm 6 -7. Thí sinh Cao Thị Ngọc Giàu, quê ở tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Đề thi môn Hóa năm nay có 50 câu, trong đó 30 câu đầu tập trung phần lý thuyết và những câu hỏi đơn giản, với những học sinh trung bình khá dễ dàng kiếm điểm 6-7".

Môn Địa lí buổi sáng cùng ngày tại các cụm thi trên vắng 172 thí sinh. Riêng tại cụm thi Đồng Tháp, có 01 thí sinh bị đình chỉ thi. Tại Đồng Tháp, cụm thi do trường ĐH Đồng Tháp chủ trì, môn Địa lí sáng nay có 2459 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 44 thí sinh, chiếm 98,21%; Trong buổi thi sáng nay, tại cụm thi trường ĐH Đồng Tháp có thêm 01 thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu.

ĐBSCL: Nhiều thí sinh bỏ  thi môn Hóa học và Địa lí - 2

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thí sinh thi.

Trong 3 ngày qua các lực lượng hỗ trợ rất tốt cho kỳ thi, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các em hoàn thành tốt các môn thi của từng buổi. Điển hình tại cụm thi tỉnh Sóc Trăng. Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi quan trọng này, Công an Sóc Trăng đã có phương án cụ thể trong việc bảo vệ an toàn tuyệt đối các điểm thi, khu vực lưu trữ, in sao đề thi, vận chuyển đề đến các điểm thi. Lực lượng CSGT công an tỉnh và Công an các địa phương luôn có mặt trên các tuyến đường nơi đặt các điểm thi, các ngã ba, ngã tư vào các điểm thi để phân luồng giao thông, đảm bảo không để xảy ra ùn tắc cục bộ trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Thượng úy CSGT Lý Minh Khởi, đội CSGT Công an TP Sóc Trăng cho biết: “Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của kỳ thi, chúng tôi luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, có mặt trên những tuyến nơi có các điểm thi để kịp thời xử lý những tình huống xảy ra, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Những ngày diễn ra kỳ thi, tại các giao lộ, trên các tuyến đường luôn có lực lượng công an phối hợp với Đoàn thanh niên, bảo vệ dân phố…túc trực để đảm bảo trật tự an toàn cho kỳ thi”.

Theo quan sát của PV, trong khu vực nội ô thành phố Sóc Trăng, tất cả các ngã ba, ngã tư đều có lực lượng công an phối hợp với các đơn vị khác đóng chốt tại chỗ; trên các tuyến đường luôn có lực lượng tuần tra, kiểm soát giữ gìn trật tự an toàn cho kỳ thi bất kể mưa hay nắng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐBSCL: Nhiều thí sinh bỏ thi môn Hóa học và Địa lí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO