ĐBSCL: Nhiều tỉnh, thành thực hiện cách ly 21 ngày người về từ TP HCM

TUỆ YÊN 05/06/2021 18:28

Nhằm tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhiều tỉnh trong khu vực ĐBSCL yêu cầu người về từ vùng dịch phải tự trả chi phí xét nghiệm, cách ly khi thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khi nhiều tỉnh thành trong khu vực ĐBSCL xuất hiện các ca dương tính với dịch Covid-19, nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch nhiều địa phương trong khu vực ĐBSCL đã ban hành thông báo yêu cầu thực hiện cách ly tập trung 21 ngày đối với người đến, về từ vùng dịch và những nơi đang có dịch.

Cụ thể, theo nội dung công văn đã ban hành ngày 04/06, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo, kể từ 00h ngày 07/06 - 14/06, thực hiện cách ly 21 ngày tại nhà hoặc cơ sở lưu trú trên địa bàn (tự trả phí) đối với người đến, về Cà Mau từ các địa phương có ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm (02 lần), tự trả chi phí theo quy định.

Một phần văn bản chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng có văn bản yêu cầu thực hiện cách ly y tế 21 ngày tại nhà hoặc tập trung (tự trả phí) đối với những cá nhân về từ TP HCM kể từ lúc 0h ngày 05/06.

Tương tự Bạc Liêu, cùng thời điểm trên những người về từ vùng dịch, các điểm có dịch theo thông báo của Bộ Y tế khi đến Long An sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung đủ 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đối tượng cách ly tập trung sẽ tự trả các khoản phí có liên quan, kể cả chi phí xét nghiệm Covid-19. Đối với những trường hợp từng đến, về từ các khu vực khác phải thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày và tự trả chi phí 3 lần lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, để kịp thời truy vết, giám sát, quản lý y tế người từ vùng dịch về tỉnh ngày 04/06, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cũng yêu cầu người từ những vùng đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến địa bàn tỉnh Đồng Tháp bắt buộc phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 21 ngày theo quy định, tính từ thời điểm rời khỏi vùng dịch.

Cùng với đó, đối với người đi từ những vùng đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến địa bàn tỉnh Đồng Tháp phải thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà ít nhất 14 ngày, tính từ ngày rời khỏi vùng dịch.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cũng đã có có văn bản chỉ đạo, kể từ 00 giờ ngày 2/6, tất cả các trường hợp đi về từ vùng tâm dịch theo thông báo của Bộ Y tế đều phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 3 lần. Đối với người về từ vùng dịch, vùng thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Bên cạnh đó, Đối với các trường hợp về An Giang từ ngày 16/5 đến ngày 30/5 sẽ theo dõi sức khỏe tại nhà, khai báo y tế, hạn chế tiếp xúc,…Các trường hợp không chấp hành, xử phạt nghiêm theo quy định.

Tại Trà Vinh, ngay khi ghi nhận ca dương tính đầu tiên trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã lập tức chỉ đạo toàn tỉnh thực hiện giản cách xã hội theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, kể từ ngày 02/06, người đi từ vùng dịch đến địa bàn tỉnh phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung, tất cả các khu vực cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh đều phải lắp đặt camera giám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐBSCL: Nhiều tỉnh, thành thực hiện cách ly 21 ngày người về từ TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO